Lào Cai ban hành kế hoạch tổ chức phát động phong trào Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn và trồng rừng năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai ban hành kế hoạch số 439/KH-UBND yêu cầu tổ chức phát động phong trào Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn và trồng rừng năm 2024.
20/12/2023 11:23

Để gắn việc trồng cây phân tán, Tết trồng cây, trồng rừng với việc hoàn thành chỉ tiêu bảo vệ và phát triển rừng vượt mức chỉ tiêu kế hoạch bảo vệ hàng năm, góp phần phấn đấu thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025; UBND tỉnh Lào Cai xây dựng Kế hoạch tổ chức phát động “Phong trào Tết trồng cây - Xuân Giáp Thìn và trồng rừng năm 2024” với các nội dung cụ thể như sau:

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT):

Hướng dẫn về chủng loại, tiêu chuẩn cây giống, vật tư cần thiết để các cơ quan, đơn vị và các địa phương biết thực hiện; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp kết quả trồng cây dịp Tết Nguyên đán báo cáo UBND tỉnh và Bộ Nông nghiệp và PTNT trước ngày 15/03/2024 (tức ngày 6/2 âm lịch).

trongca

(Ảnh minh họa: Tài nguyên và Môi trường)

UBND các huyện, thị xã, thành phố

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, các chủ rừng: Xây dựng kế hoạch, tổ chức lễ phát động cấp huyện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác” Xuân Giáp Thìn năm 2024 đồng thời gắn với việc phát động chương trình thi đua trồng cây xanh, đề ra các chỉ tiêu cụ thể phân công cho các tổ chức, cá nhân trồng và chăm sóc cây. Giao cho Hạt Kiểm lâm và Phòng Kinh tế (phòng Nông nghiệp và PTNT) chỉ đạo và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và bảo vệ cây. Lồng ghép với chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số: 6027/UBND-NLN ngày 23/11/2023 về việc triển khai thực hiện phương án trồng cây phân tán trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024 UBND tỉnh Lào Cai lựa chọn huyện Bảo Thắng làm điểm phát động Tết trồng cây của Tỉnh, trong đó lựa chọn cây Phượng Vĩ do UBND Thành phố Hải Phòng tặng để trồng.

Các sở, ban, ngành

Xây dựng kế hoạch triển khai Tết trồng cây; chuẩn bị số lượng cây giống, đào hố; đôn đốc, kiểm tra việc triển khai, thực hiện xong trước ngày 01/02/2024 (22 tháng Chạp); tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Tết trồng cây của các cơ quan, đơn vị, địa phương về UBND tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và PTNT) trước ngày 05/03/2024 (tức ngày 25 tháng giêng âm lịch).

Các sở

Văn hóa Thể thao, Du lịch, Thông tin và Truyền thông; Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tuyên truyền, phổ biến Tết trồng cây và tinh thần đổi mới tổ chức Tết trồng cây của tỉnh để các cơ quan, đơn vị và nhân dân biết thực hiện; tăng cường việc tuyên truyền thông qua hình thức: Báo, đài, pa - nô, áp - phích, băng cờ, khẩu hiệu tại các trung tâm huyện, thành phố, cụm xã, các trục đường giao thông chính.

Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai:

Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, các thành phần kinh tế đối với giá trị của rừng và tầm quan trọng của rừng đối với đời sống xã hội. Huy động sức mạnh của toàn xã hội, các thành phần kinh tế tham gia vào sự nghiệp phát triển kinh tế lâm nghiệp, bảo vệ môi trường sinh thái; sớm hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025; Chủ động liên hệ với Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để được biết về Kế hoạch tổ chức Tết trồng cây của các đơn vị, trong đó có hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tham gia Tết trồng cây Giáp Thìn năm 2024 để kịp thời đưa tin.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer