Đồng Nai phẫu thuật lấy thành công búi tóc trong dạ dày bé gái 3 tuổi

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa phẫu thuật lấy thành công một búi tóc nằm trong dạ dày cho bé gái 3 tuổi mắc hội chứng nuốt tóc. Theo bố của bệnh nhi, người nhà thấy bệnh nhi có biểu hiện ăn tóc trong 1 năm qua.
29/12/2022 19:07

Khoảng 2 tuần trước, bệnh nhi kêu đau bụng, khi người nhà sờ vào thì thấy cộm lên ở vùng rốn, liền đưa bệnh nhi vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám.

Bác sĩ Phạm Đức Minh, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, qua siêu âm, bác sĩ phát hiện bệnh nhi có khối búi tóc kích thước 5x4cm nằm trên rốn, dọc bờ cong đường dạ dày. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy bệnh nhi bị thiếu máu mức độ trung bình.

Búi tóc nằm trong dạ dày bé gái 3 tuổi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai mổ lấy ra. Ảnh: VTV

Búi tóc nằm trong dạ dày bé gái 3 tuổi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai mổ lấy ra. Ảnh: VTV

Để lấy búi tóc ra ngoài, các bác sĩ đã truyền 1 đơn vị máu cho bệnh nhi, gây mê, mở 1 đường ngay trên rốn, mở dạ dày và lấy ra một búi tóc dài, cứng. Sau khi lấy búi tóc ra ngoài, các bác sĩ tiếp tục điều trị thiếu máu và đặc biệt là điều trị tâm lý cho bệnh nhi.

Theo bác sĩ Minh, trước đây, bệnh viện cũng đã điều trị cho 3 bé mắc hội chứng nuốt tóc. Đây là hội chứng rất đặc biệt, thường gặp ở trẻ em gái. Trẻ thường tự giật tóc mình hoặc giật tóc người khác, thấy tóc hoặc bất kỳ thứ gì dài như dây thun, dây chuyền, len, chỉ… là nuốt.

Bác sĩ cũng khuyến cáo: Đối với những trẻ bị bệnh này, cha mẹ nên theo dõi sát sao, cắt tóc ngắn, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, để xa tầm tay của trẻ những sợi dây dài; thường xuyên chơi với trẻ để giải tỏa tâm lý cho trẻ; bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tránh để bị thiếu máu, thiếu sắt, vitamin B12.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer