Đồng Nai: Số ca mắc sốt xuất huyết, tay chân miệng có xu hướng tăng

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, những ngày gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tại tỉnh có xu hướng tăng.
28/02/2024 20:26

Cụ thể, trong tuần vừa qua (từ ngày 15 đến ngày 22/2), toàn tỉnh ghi nhận 31 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 8 ca so với tuần trước đó, không có ca tử vong. Các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng là Long Khánh, Biên Hòa, Long Thành, Tân Phú, Cẩm Mỹ.

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh có 410 ca mắc sốt xuất huyết với 96 ổ dịch, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái; không có ca tử vong, giảm 1 ca so với cùng kỳ.

Số ca mắc tay chân miệng trong tuần là 21 ca, tăng 4 ca so với tuần trước đó. Các địa phương có số ca mắc tăng là Biên Hòa, Định Quán, Thống Nhất, Nhơn Trạch.

dongnai

(Ảnh: Báo Đồng Nai)

Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 243 ca mắc tay chân miệng, tăng 212 ca so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị các địa phương cần theo dõi sát tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết hàng tuần tại địa phương để có kế hoạch đáp ứng kịp thời. Tăng cường truyền thông cho người dân nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh để đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, hạn chế ca tử vong.

Đối với bệnh tay chân miệng, cần chủ động giám sát, xử lý ổ dịch và truyền thông các biện pháp phòng, chống, nhằm hạn chế số ca mắc trong thời tiết thất thường ngày nắng đêm lạnh. Sau Tết Nguyên đán, trẻ nghỉ dài ngày, nhiều trẻ về quê quay lại trường học, thay đổi khí hậu đột ngột dẫn đến trẻ dễ bị bệnh, miễn dịch giảm, nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng tăng.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer