Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên được tiếp thị chính thức tại Úc
Tiếp tục đa dạng hóa nông sản xuất khẩu
Thực hiện chỉ đạo đa dạng hóa nông sản xuất khẩu của Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện tại Úc, Thương vụ vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Úc tiêu thụ. Sau thời gian ngắn thông quan, nhà nhập khẩu cho biết toàn bộ số dừa sáp đã được phân phối hết.
Chung tay đưa dừa sáp Trà Vinh sang Úc
Trước đây dừa sáp Trà Vinh có xuất sang Úc với số lượng nhỏ, phần lớn là đông lạnh. Đây là lần đầu tiên 2.000 quả dừa sáp tươi được xuất bằng đường không. Lô hàng này là quyết tâm của Công ty Ưu Đàm đã đồng hành cùng với Thương vụ trong Chương trình xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản Việt Nam tại Úc.
Để hỗ trợ nhà nhập khẩu đảm bảo chất lượng khi phân phối, Thương vụ được sự giúp đỡ của Bộ Giao Thông, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bố trí đủ chỗ trên một chuyến bay cho 2000 quả dừa, thể hiện sự chung tay vì nông sản Việt.
Lần đầu tiên được tiếp thị chính thức
Với giá bán lẻ từ 30 đến 35 Đô la Úc/1 quả (Khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao. Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam tạo thành “combo” tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện manh mẽ hơn tại Úc.
Với 01 quả dừa sáp, cùng sự kết hợp một hoặc nhiều loại các loại trái cây như sầu riêng, hay thanh long, hay nhãn, dừa khô, mít (đông lạnh), thực khách tại Úc có cơ hội thưởng lãm những món ngon mới mẽ.
Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Australia dùng dừa sáp tươi kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang Úc, sẽ đem đến cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên.

Quảng bá đến cộng đồng người Úc về ẩm thực dừa sáp tươi như một loại pho mát tự nhiên
Thúc đẩy thương hiệu dừa Việt Nam
Cũng như sầu riêng trước đây khó chen chân vào Úc, nhưng với quyết tâm sau 2 năm đã có những thành công nhất định. Tương tự, quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Úc nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, doanh nghiệp và Thương vụ đang phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.
Để chào đón những ngày hè tại Australia và việc mở cửa trở lại sau COVID-19, một container dừa của Công ty Rồng Đỏ hợp tác cùng nhà nhập khẩu 4waysfresh chuẩn bị cập bến phân phối tại 2 bang Nam Úc và Tây Úc với chất lượng được tuyển chọn và bao bì chuyên nghiệp. Nhãn hàng Mekong cũng đang gấp rút đàm phán để đưa 2 container dừa tươi Bến Tre sang Melbourne và Sydney để phối hợp với Thương vụ.

“Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng” là khẩu hiệu được Thương vụ quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt
Quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc, nên Thương vụ rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đồng hành cùng Thương vụ xây dựng thương hiệu.
Thương vụ cũng liên tục đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ để giữ chất lượng cạnh tranh.
Phúc Hưng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am