Đức dự định cấm người nhập cảnh từ 4 nước

Dự kiến sẽ cấm nhập cảnh đối với người đến từ Anh, Bồ Đào Nha, Brazil và Nam Phi để hạn chế sự lây lan của biến chủng SARS-CoV-2.
29/01/2021 09:58

"Để bảo vệ người dân của chúng tôi, người đến từ nơi mà biến chủng của virus đang hoành hành sẽ không được nhập cảnh vào Đức" - ông Seehofer nói trong cuộc gặp trực tuyến với những người đồng cấp Liên minh châu Âu (EU).

duc

Hình minh họa.

Trong EU, Bỉ cũng cấm người dân đi du lịch nước ngoài cho đến hết tháng 2 để hạn chế sự lây lan của chủng B117 (từ Anh) - vốn có khả năng lây lan mạnh hơn. Tuy nhiên, các nước khác trong khối từ chối thực hiện những biện pháp mạnh mẽ, như cấm nhập cảnh hay cấm đi du lịch nước ngoài.

Tuy nhiên ông nhấn mạnh việc vận chuyển hàng hóa và các vật tư y tế sẽ không bị ảnh hưởng bởi những hạn chế mà Đức chuẩn bị ban hành. Các cuộc thảo luận đang diễn ra để quyết định những trường hợp nhập cảnh có thể được miễn trừ, có thể bao gồm công dân Đức về nước, cũng như người làm công việc vận chuyển hàng hóa.

Bên cạnh đó, giới chức đang xem xét tiêu chuẩn xác định các "khu vực có biến chủng virus mới" dựa trên dữ liệu dịch tễ học và được thực hiện bởi cơ quan kiểm soát dịch bệnh RKI của Đức.

Ông Christian Drosten, một trong những nhà dịch tễ học hàng đầu ở Đức, cho rằng việc hạn chế nhập cảnh du khách "có ý nghĩa từ góc độ khoa học". Ông cho rằng càng phong tỏa chặt chẽ trong nước thì càng phải siết chặt nhập cảnh từ nước ngoài.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer