Bệnh viện đa khoa Hưng Hà – Nơi Y đức và niềm tin tỏa sáng

Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành cùng với nỗ lực tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, được sự quan tâm Huyện Ủy, UBND huyện Hưng Hà nhất là sự chỉ đạo sát sao của Sở y tế tỉnh Thái Bình, đến nay bệnh viện đa khoa Hưng Hà đã trở thành 1 điạ chỉ tin cậy về hoạt động khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.
22/01/2021 13:09

 Được thành lập từ năm 1965, bệnh viện đa khoa Hưng Hà có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân 22 xã phía đông bắc của huyện và một số vùng lân cận. Hàng ngày bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh cho từ 500 - 700 lượt người nhưng luôn đảm bảo tiêu chí: đặt chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người bệnh lên hàng đầu.

     Tọa lạc ngay tại Xã Minh Khai huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình, giao thông thuận tiện, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp và xây mới, tổng thể môi trường cảnh quan của bệnh viện rất khang trang. Các khu nhà chờ khám bệnh, khu điều trị, khoa xét nghiệm, khoa dược…được bố trí hợp lý, mỗi phòng chức năng đều được gắn biển chỉ dẫn rõ ràng. Hệ thống điều hòa, quạt mát tại các khoa phòng được lắp mới và bảo dưỡng thường xuyên. Hoạt động khám chữa bệnh rất chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo từ khâu đón tiếp ban đầu đến suốt cả quá trình khám và điều trị. Tất cả đã mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh, hướng họ tới những suy nghĩ tích cực và lạc quan, qua đó giúp cải thiện chất lượng và rút ngắn thời gian điều trị.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Bệnh viện - Bác sỹ CKI Nguyễn Thị Lan chia sẻ: “Là bệnh viện đa khoa hạng II với quy mô 312 giường bệnh, 22 khoa phòng chức năng với 185 cán bộ nhân viên, tập thể Cán bộ, y - Bác sỹ chúng tôi luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt 12 điều y đức và các quy tắc ứng xử của cán bộ Y tế không để xảy ra tai biến chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân”.

benh vien hung ha

Khu nhà chờ khám bệnh khang trang, thoáng mát, tiện lợi phục vụ nhân dân

Hiện nay khi thực tế tình hình KCB đã gia tăng cả về số lượng và tính chất bệnh tật, chủ trương để mọi người dân được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí phù hợp nhất và thể hiện thông điệp: muốn mang những giá trị CHẤT LƯỢNG - NIỀM TIN đến với rộng rãi đối tượng khách hàng, bệnh viện đã đầu tư nhiều kỹ thuật mới như: phẫu thuật thay Thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco, phẫu thuật nội soi ổ bụng, Sản phụ khoa…chụp cắt lớp vi tính, chụp Xquang kỹ thuật số DR, đo mật độ xương, nội soi dạ dày gây mê, siêu âm màu 4D; Phát triển thêm 1 số chuyên ngành mới như Nội tiết,Tim mạch, Da liễu… Đặc biệt Khu khám chữa bệnh theo yêu cầu với đầy đủ trang thiết bị được đưa vào hoạt động đáp ứng nhu cầu KCB và tiết kiệm được nhiều chi phí cho nhân dân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

benh vien hung ha 2

Phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng tại BVĐK Hưng Hà

benh vien hung ha 3

Hệ thống chụp cắt lớp vi tính 32 lát cắt thế hệ mới nhất của Đức thu hút số lượng lớn người bệnh thăm khám.

benh vien hung ha4

Sử dụng các thiết bị tiên tiến trong quá trình khám bệnh đã giúp người bệnh tiết kiệm chi phí và thời gian

Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ, thường xuyên cập nhật, trao đổi kinh nghiệm với các bệnh viện tuyến trên nhằm phát huy tối đa hiệu quả thiết bị hiện đại. Hiện tại  bệnh viện có trên 40 bác sỹ “sáng y đức, vững chuyên môn”, trong số đó hơn 50% là bác sỹ có trình độ sau đại học.   

Thời gian qua khi đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Ban lãnh đạo cùng với nỗ lực cao độ của cán bộ và nhân viên, bệnh viện đã phối hợp với các ban ngành liên quan khống chế dập dịch, không để dịch bệnh lây lan, luôn thực hiện tốt các quy định về phòng dịch.

Đáng chú ý, bệnh nhân tham gia BHYT không gặp khó khăn, chậm trễ trong quá trình KCB, các danh mục thuốc, vật tư y tế…được duyệt qua cơ quan BHXH kịp thời, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người dân.

Mặc dù là ngày cuối tuần hay trong tuần, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị khá đông, có rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Phấn khởi vì sớm được xuất viện, bác Phạm Đình Kiển tâm sự với phóng viên: “Các Bác sỹ rất tận tâm chăm sóc và được áp dụng phương pháp điều trị mới nên đến nay bệnh rối loạn tiền đình của tôi đã khỏi, tinh thần thoải mái, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Người dân chúng tôi rất tin tưởng và biết ơn các y bác sỹ, thật xứng danh “ Lương Y Như Từ Mẫu”.

benh vien hung ha5

 

PGĐ-BSCK I: Nguyễn Văn Hưởng nhận thơ của bác Phạm Đình Kiển xã Minh Khai, huyện Hưng Hà gửi tặng các Bác sỹ

Phát huy các thành tích đạt được trong những năm qua cùng với sự đầu tư cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực lẫn tiêu chí hoạt động, bệnh viện đa khoa Hưng Hà đã khẳng định vị thế quan trọng của mình trong khu vực, giành trọn vẹn niềm tin yêu của người bệnh. Đó chính là động lực, là niềm tự hào và là món quà ý nghĩa nhất dành cho tập thể y bác sĩ “vừa hồng - vừa chuyên”. Tương lai không xa chắc chắn nơi đây sẽ trở thành một cơ sở khám chữa bệnh tiêu biểu của ngành Y tế tỉnh Thái Bình.

                                                                                                                                                                    Lê Dung

comment Bình luận

largeer