Dùng lá chuối tươi đựng thức ăn có thể mang lại lợi ích gì?

Hình ảnh chiếc lá chuối tươi đựng đồ ăn đã rất quen thuộc trong nét văn hóa ẩm thực của người Việt. Ngoài việc làm món ăn trở nên thơm ngon hơn thì dùng lá chuối tươi đựng thức ăn còn mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy lợi ích đó là gì?
04/11/2020 06:50

Lá chuối tươi giúp thức ăn hấp thụ nhiều hơn những chất chống oxy hóa

unnamed

Ảnh mạng

Trong lá chuối tươi có chứa rất nhiều polyphenol (EGCG) - những hợp chất thiên nhiên từ thực vật. Hợp chất này là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những gốc tự do, nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư.

Khi thực phẩm được đựng bằng lá chuối thì chúng sẽ hấp thụ được các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất oxy hóa nói trên. Như thế sẽ rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, lá chuối tươi cũng có đặc tính kháng khuẩn do lớp phủ sáp của chúng bên ngoài. Lớp này sẽ bảo vệ bề mặt lá khỏi bị nhiễm bẩn, thậm chí là tiêu diệt mầm bệnh nên khi dùng lá chuối tươi sẽ giúp thức ăn được bảo vệ tốt hơn.

Dùng lá chuối tươi đựng thức ăn sẽ sạch sẽ hơn

Những loại đồ nhựa, thùng xốp nếu như không được vệ sinh kỹ mà đựng thức ăn thì có thể chứa một số mầm bệnh tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, việc dùng đồ nhựa, đồ xốp thường xuyên có thể tăng lượng thác rải nhựa, không thân thiện với môi trường. Trong khi đó bạn hoàn toàn có thể làm sạch lá chuối tươi bằng vài thao tác đơn giản như rửa sạch với nước, hong khô là có thể sử dụng vì thực chất bản thân lá chuối tư đã có khả năng chống lại bụi bẩn và vi khuẩn. Như thế, khi đựng thức ăn không chỉ sạch sẽ mà còn giúp bảo vệ môi trường được tốt hơn.

Dùng lá chuối tươi không có hóa chất sẽ không gây hại cho sức khỏe

4404136f7aa9e11d18365f9f36581936

Ảnh mạng

Có thể mọi người không biết rằng, những chiếc chén đĩa nhựa có thể tồn động hóa chất từ quá trình sản xuất hoặc chất tẩy rửa sau khi tái sử dụng. Điều này làm cho thực phẩm đựng bên trong cũng bị nhiễm bẩn. Trong khi đó, nếu dùng lá chuối bạn không cần phải lau rửa bằng xà phòng nên không cần phải lo lắng việc thức ăn bị nhiễm những hóa chất gây hại cho sức khỏe.

Ăn thức ăn gói bằng lá chuối sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn

Nhiều người không biết rằng, trên lá chuối được bao phủ bởi một lớp sáp có hương vị vô cùng đặc biệt. Khi bạn dùng lá chuối để đựng thức ăn, nhất là thức ăn nóng thì nhiệt độ sẽ làm lớp sáp tan ra, hòa quyện vào thực phẩm làm cho món ăn của bạn trở nên ngon miệng, thú vị hơn rất nhiều so với việc đựng bằng bao ni lông hay màng bọc thực phẩm.

Sử dụng lá chuối tươi đưng thức ăn để bảo vệ môi trường

Duyen-dang-Viet-Nam-goi-la-chuoi

Ảnh mạng

Lá chuối có thể được phân hủy trong thời gian rất ngắn. Vì thế bạn nên thay đổi thói quen hằng ngày của mình, thay vì đựng thức ăn vào bao ni lông, hộp nhựa,…thì có thể dùng lá chuối. Bởi vì nhựa chính là loại rác thải khó phân hủy, và kể cả khi phân hủy thì chúng cũng rã thành mảnh nhỏ rồi đi sâu vào nguồn nước, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Như vậy, có thể thấy rằng việc dùng lá chuối tươi để đựng thức ăn không chỉ lành mạnh, hợp vệ sinh mà còn cực kỳ thân thiện với môi trường.

Thanh Hằng

comment Bình luận

largeer