Dưỡng chất có trong ngô tốt cho người muốn giảm cân

Ngô là loại thực phẩm chứa tinh bột tốt phù hợp với những người muốn giảm cân. Ngoài ra, trong ngô còn chứa một số dưỡng chất hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
11/04/2024 17:00

Chất xơ

Hạt ngô có hàm lượng chất xơ cao, trong 100 gram ngô chứa 14,4 gram chất xơ, cao hơn nhiều so với các loại ngũ cốc khác như lúa mì, gạo, lúa mạch và kê.

Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư ruột, giảm mức cholesterol trong máu, giảm cân. Đồng thời, có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh cao huyết áp, béo phì, đái tháo đường.

Niacin, vitamin B2

Vitamin B2 và niacin có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, là những chất dinh dưỡng cơ thể con người phải hấp thụ trong chế độ ăn uống.

Ngoài ra, nó còn có chức năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, niêm mạc, và là thành phần thiết yếu để cơ thể duy trì sức khỏe.

ngo

(Ảnh minh họa: Tiki)

Kali

Kali có trong ngô giúp bài tiết natri, là chất có tác dụng ngăn ngừa huyết áp cao. Nó cũng có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Vitamin E

Ngô tươi chứa một lượng lớn vitamin E tự nhiên, có thể thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, trì hoãn lão hóa tế bào, giảm cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa tổn thương da. Đồng thời, có thể làm giảm các triệu chứng xơ cứng động mạch, suy giảm chức năng não, có lợi trong quá trình giảm cân.

Vitamin A

Vitamin A trong ngô tươi có tác dụng phụ nhất định trong phòng ngừa, điều trị hội chứng khô mắt, viêm khí quản, khô da, liệt dây thần kinh thường gặp ở người trung niên, người cao tuổi.

Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp đốt cháy chất béo, chuyển hóa chất béo, protein.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer