Đường có thể gây hại cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra đường không nguy hiểm cho sức khỏe như chúng ta vẫn nghĩ. Một lượng nhỏ đường còn cần thiết để cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Nhưng chúng ta thường ăn quá nhiều kem, sô cô la, bánh pho mát và các thức ăn ngon khác. Kết quả là chúng ta tăng thêm cân, xuất hiện nếp nhăn sớm, nổi mụn và thậm chí còn gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.
31/08/2022 16:38

Lầm tưởng 1: Đường gây ra bệnh tiểu đường

Empty

Trên thực tế, ăn đường không dẫn đến bệnh tiểu đường. Căn bệnh này có thể do di truyền hoặc do tuyến tụy có vấn đề. Tuyên bố rằng bản thân đường là nguy hiểm cho sức khỏe là không đúng. Trên thực tế, một người có thể ăn 12 thìa đường mỗi ngày mà không có bất kỳ hậu quả tiêu cực nào.

Lầm tưởng 2: Đường là chất gây nghiện

Empty

Ý kiến phổ biến cho rằng đường gây nghiện gấp nhiều lần so với cocaine là  vô lý vì các nhà khoa học phát hiện ra rằng nếu một người ngừng ăn đồ ngọt, họ sẽ không có các triệu chứng giống như một người nghiện ma túy. Và mọi người không thể sống hoàn toàn mà không có đường vì lượng carb này  cần thiết để duy trì sự sống.

Lầm tưởng 3: Bạn nên ngừng ăn đường để trẻ lâu

Empty

Nếu bạn ăn quá nhiều đường, các phân tử collagen trong da trở nên giòn và cứng khiến da kém đàn hồi. Tuy nhiên, nếu bạn ngừng ăn đường hoàn toàn, da của bạn sẽ bị khô.

Nhìn những bức ảnh trên của 2 người nổi tiếng bằng tuổi nhau. Gwyneth Paltrow ăn thức ăn lành mạnh và hạn chế tiêu thụ đường trong khi Sofía Vergara đã nhiều lần nói rằng cô ấy thích ăn ngọt. Cả hai nữ diễn viên đều 46 tuổi, ảnh được chụp vào năm 2018. Bạn có thể nói rằng một trong hai người trông già hơn người kia không? Điều quan trọng nhất là lắng nghe cơ thể và ăn đủ lượng đường cần thiết.

Khi nào nên cắt giảm lượng đường?

Empty

Có những tình huống mà mọi người thực sự nên cắt giảm lượng đường ăn. Ngoài bệnh tiểu đường và các tình trạng khác liên quan đến sản xuất insulin, nó nên được hạn chế trong các trường hợp sau:

- Các vấn đề với việc thụ thai một em bé. Các nhà khoa học từ Đại học Harvard phát hiện ra rằng thức ăn ngọt làm giảm chất lượng của trứng và cơ hội thụ thai.

- Mang thai. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những bà mẹ ăn nhiều đường khi mang thai sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh hen suyễn dị ứng.

- Các vấn đề về hiệu lực. Mức độ cao của glucose trong máu làm giảm sản xuất testosterone.

- Nồng độ rõ ràng. Theo UCLA, một lượng lớn đường trong máu có thể gây tổn thương não vĩnh viễn.

- Thường xuyên cảm thấy khát. Uống nước thường xuyên hơn là  một trong những dấu hiệu của việc tiêu thụ nhiều đường.

- Da khô ngứa. Lượng đường trong máu cao có thể làm cho da khô và ngứa.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer