Ép tóc giúp tóc giảm xoăn, mềm mượt, ngậm nước và ít bồng bềnh hơn

Ép tóc phương pháp điều trị sử dụng keratin và nhiệt để thúc đẩy quá trình tái cấu trúc các sợi tóc, giảm xoăn cứng, giúp tóc mềm hơn, ngậm nước và ít bồng bềnh hơn.
23/09/2023 16:14

Quy trình này chủ yếu được khuyến nghị dành cho tóc bị hư tổn, do tác động của thuốc nhuộm và quy trình hóa học trong thời gian dài và cần được bổ sung nhiều dưỡng chất.

g

Việc ép tóc có thể được thực hiện bởi chuyên gia hoặc tại nhà, miễn là người đó có các sản phẩm cần thiết và sử dụng theo hướng dẫn của thợ làm tóc, vì tùy thuộc vào số lượng sử dụng và loại sản phẩm, hiệu quả có thể không như mong đợi, do đó cần phải lặp lại việc là tóc ngay sau đó.

Ép tóc có tác dụng gì?

Ép tóc có tác dụng làm mới các sợi tóc và chủ yếu được khuyên dùng cho tóc bị hư tổn do hóa chất, chẳng hạn như duỗi và nhuộm màu, hoặc do sử dụng thường xuyên máy duỗi hoặc lược mà không có biện pháp bảo vệ nhiệt.

Điều này là do phương pháp điều trị này đóng các lớp biểu bì và thúc đẩy quá trình hydrat hóa của các sợi, khiến tóc giảm độ phồng, tạo ấn tượng rằng tóc mượt hơn, mặc dù việc bịt kín không nhằm mục đích làm thẳng tóc. 

Do các sản phẩm được sử dụng trong quá trình hàn kín có nguồn gốc từ keratin và vitamin nên quy trình này có khả năng phục hồi các sợi tóc, đảm bảo độ bóng, mềm mại và khả năng chống chịu cho tóc.

Các bước thực hiện ép tóc tại nhà

Để thực hiện ép tóc tại nhà, bạn phải làm theo các bước sau:

- Gội đầu bằng dầu gội chống cặn để mở lớp biểu bì tóc;

- Nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn, chỉ để loại bỏ nước thừa;

- Tách từng sợi tóc và thoa hỗn hợp kem lên tóc;

- Kết thúc với một ít chất bảo vệ nhiệt;

- Làm khô tóc bằng máy sấy tóc;

- Đưa máy là tóc khắp tóc;

- Gội đầu để loại bỏ hết sản phẩm;

- Áp dụng chất bảo vệ nhiệt;

- Làm khô tóc bằng máy sấy tóc và máy là tóc để hoàn tất.

Mặc dù là một quá trình đơn giản nhưng nó có thể khá tốn thời gian và thời gian dán có thể thay đổi tùy theo kích thước và số lượng tóc.

Việc ép tóc có thể được thực hiện lại khoảng 3 tháng một lần, vì đây là thời gian xử lý trung bình và có thể thay đổi tùy theo cách chăm sóc sau khi sử dụng sản phẩm, chẳng hạn như số lần gội hoặc tiếp xúc với clo và hóa chất. 

Cách làm mặt nạ ủ tóc

Mặt nạ ủ tóc được sử dụng ở bước 3 phải sử dụng mặt nạ tái tạo tóc và chất lỏng keratin có thể tìm thấy ở các cửa hàng sản phẩm làm đẹp hoặc hiệu thuốc.

Thành phần

- 3 thìa mặt nạ phục hồi tóc;

- 1 muỗng canh keratin lỏng;

-1 ống huyết thanh;

- Bảo vệ nhiệt.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn mặt nạ tái tạo tóc, keratin lỏng và ống huyết thanh trong hộp đựng cho đến khi tạo thành một loại kem đồng nhất. Trộn các thành phần trong một hộp nhựa cho đến khi bạn đạt được một hỗn hợp đồng nhất.

Chăm sóc sau khi ép tóc

Sau khi ủ tóc, ở tiệm hay ở nhà, có một số lưu ý giúp duy trì hiệu quả lâu hơn. Những biện pháp phòng ngừa này bao gồm:

- Không sử dụng dầu gội làm sạch sâu có tác dụng chống cặn hàng ngày;

- Giảm số lần gội đầu;

- Sử dụng các sản phẩm dành riêng cho tóc đã qua xử lý hóa chất.

Hơn nữa, sau khi ép tóc, bạn không nên thực hiện các phương pháp điều trị hoặc thủ thuật khác trên tóc trong 3 tháng tới như nhuộm hoặc duỗi tóc để tóc có thể lấy lại cấu trúc và độ ẩm.

Những câu hỏi thường gặp về việc ép tóc

1. Ép tóc có làm thẳng tóc không?

Mục tiêu của việc ép không phải là làm thẳng tóc mà là để thúc đẩy quá trình tái cấu trúc các sợi và do đó làm giảm khối lượng của chúng, điều này có thể đảm bảo vẻ ngoài mượt mà hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm thường được sử dụng để hàn kín không chứa hóa chất và do đó không làm thay đổi cấu trúc của tóc, không có tác dụng làm thẳng tóc thực sự.

Mặt khác, một số sản phẩm được sử dụng trong thẩm mỹ viện có thể chứa một lượng nhỏ formaldehyde hoặc các dẫn xuất, có thể dẫn đến thay đổi cấu trúc của tóc và do đó làm thẳng tóc.

Việc sử dụng formaldehyde trong các sản phẩm làm đẹp phải tuân theo hướng dẫn của ANVISA, vì formaldehyde có thể gây hại cho sức khỏe. 

2. Ép tóc nam có khác nhau không? 

Không, việc ủ tóc của nam giới cũng được thực hiện theo cách tương tự, tuy nhiên, vì tóc thường ngắn hơn nên không cần phải duỗi tóc mà chỉ cần dùng máy sấy tóc. 

3. Bà bầu có được trám tóc không?

Có, tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến thành phần của sản phẩm được sử dụng, vì một số sản phẩm có thể chứa formaldehyde, một chất chống chỉ định cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, nên kiểm tra nhãn sản phẩm trước khi sử dụng và luôn lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chứa bất kỳ hóa chất nào khác.

4. Là và ép tóc có giống nhau không?

Mặc dù là những kỹ thuật tương tự nhau nhưng việc là và ép không phải là cùng một kiểu làm đẹp tóc. Ép nhằm mục đích tái cấu trúc tóc, yêu cầu sử dụng kết hợp các sản phẩm, trong khi quá trình ép tóc tương ứng với quá trình hydrat hóa sâu hơn, không cần nhiều sản phẩm. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer