Cách giảm 1 kg mỗi tuần

Để giảm 1 kg mỗi tuần một cách lành mạnh, bạn phải bổ sung các loại thực phẩm hoặc trà sinh nhiệt như trà xanh trong chế độ ăn uống của mình hoặc sử dụng hạt tiêu hoặc nghệ trong trà, duy trì lượng nước tốt, tránh uống nước trong bữa ăn và giảm tiêu thụ các sản phẩm chế biến sẵn.
20/09/2023 17:11

Những biện pháp này phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, đồng thời điều quan trọng là phải bao gồm trái cây, rau và thực phẩm nguyên chất giàu chất xơ để giảm cân một cách lành mạnh.

Hơn nữa, để giảm 1 kg mỗi tuần và giảm mỡ bụng một cách lành mạnh, điều quan trọng là phải luyện tập các hoạt động thể chất như đi bộ hoặc khiêu vũ ít nhất 30 phút mỗi ngày trong tuần đó.

cach-giam-can-tai-nha

Một số mẹo để giảm 1 kg mỗi tuần là:

1. Uống trà giải nhiệt

Các loại trà sinh nhiệt, chẳng hạn như trà xanh hoặc trà bạc hà với chanh, nghệ và hạt tiêu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tăng tiêu hao năng lượng, phân hủy chất béo, nhạy cảm với insulin và cân bằng trao đổi chất, do đó, có thể giúp giảm 1 kg mỗi tuần.

Cách tốt nhất để uống những loại trà này là uống một cốc vào buổi sáng khi bụng đói và trước khi đi ngủ. 

2. Tránh uống nước trong bữa ăn

Một cách tuyệt vời để giảm 1 kg mỗi tuần là tránh uống chất lỏng trong bữa ăn, vì khi uống chất lỏng, có thể là nước lọc, nước trái cây, nước ngọt hoặc đồ uống có cồn, dạ dày sẽ giãn ra và cản trở cảm giác no. Điều này làm cho dạ dày to hơn vì đây là cơ có tính đàn hồi và do đó, người ta bắt đầu ăn ngày càng nhiều hơn trong các bữa ăn.

Hơn nữa, khi uống chất lỏng trong bữa ăn, chất lỏng sẽ chiếm không gian của thức ăn, làm giảm lượng chất dinh dưỡng mà người ăn vào, có thể gây đói nhanh hơn sau bữa ăn và khiến người bệnh ăn nhiều hơn trong ngày.

Vì vậy, để giảm 1 kg mỗi tuần, bạn nên tránh uống nước trong bữa ăn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải duy trì lượng nước tiêu thụ trong ngày, ít nhất 8 ly mỗi ngày để cung cấp nước cho cơ thể.

3. Tránh dùng nước sốt trong bữa ăn

Để giảm 1 kg mỗi tuần, bạn nên tránh ăn các loại nước sốt như sốt mayonnaise, sốt cà chua và mù tạt vì đây là những thực phẩm chứa nhiều calo, ngoài ra còn ít dinh dưỡng và giàu chất béo chuyển hóa, chất phụ gia và chất bảo quản.

Để nêm món salad và tránh dùng nước sốt, bạn có thể sử dụng một ít muối, dầu ô liu, giấm hoặc muối thảo mộc, những lựa chọn có lượng calo thấp hơn và hương vị thơm ngon. 

4. Nhai kỹ thức ăn

Nhai kỹ và ăn bình tĩnh giúp dạ dày và não giao tiếp hiệu quả hơn, giải phóng các hormone liên quan đến cảm giác no, giúp người ăn ít hơn, từ đó giúp giảm 1 kg mỗi ngày.

Hơn nữa, việc nhai rất quan trọng đối với cảm giác vị giác của bữa ăn, nghiền thức ăn thành từng miếng nhỏ hơn và tiêu hóa bằng amylase, một loại enzyme có trong nước bọt, giúp thức ăn đến dạ dày được tiêu hóa và các chất dinh dưỡng được hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả hơn. qua ruột. Bằng cách này, khi cơ thể được nuôi dưỡng tốt và no, nhu cầu ăn nhiều hoặc thường xuyên sẽ giảm, giúp bạn giảm cân.

5. Ngủ 8 tiếng mỗi đêm

Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm cũng có thể giúp bạn giảm 1 kg mỗi tuần, vì khi bạn ngủ không ngon giấc, nồng độ leptin, loại hormone tạo ra cảm giác no, có thể làm giảm và tăng cảm giác thèm ăn trong suốt thời gian làm việc. ngày, gây khó khăn cho việc giảm cân hoặc tăng trọng lượng cơ thể. Hơn nữa, mệt mỏi và căng thẳng do không ngủ đủ giấc sẽ làm tăng nồng độ hormone cortisol, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn. 

Vì vậy, điều quan trọng là phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để điều chỉnh lượng hormone và giảm 1 kg mỗi tuần một cách lành mạnh.

6. Tránh thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm công nghiệp hóa có các chất phụ gia hóa học để tăng màu, hương vị và mùi cũng như hàm lượng muối cao gây sưng tấy trong cơ thể, nhiều calo và ít giá trị dinh dưỡng khiến con người ăn nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Vì vậy, mẹo hay để giảm 1 kg mỗi tuần là tránh các thực phẩm chế biến sẵn như nước trái cây làm sẵn, nước ngọt, thực phẩm đóng hộp, xúc xích và gia vị dạng bột hoặc ở dạng nước luộc rau, thịt chẳng hạn.

7. Uống nước ép giải độc

Nước ép thải độc rất giàu nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất có đặc tính chống oxy hóa, lợi tiểu, đảm bảo dinh dưỡng tốt cho cơ thể và mang lại cảm giác no, ít calo giúp bạn giảm 1 kg mỗi tuần. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer