FDA đưa ra cảnh báo liên quan đến các chất bổ sung điều trị các rối loạn tâm thần bất hợp pháp

Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa đưa ra cảnh báo tới 10 công ty liên quan vì đã bán bất hợp pháp các chất bổ sung chế độ ăn uống có công dụng chữa bệnh, điều trị, giảm nhẹ hoặc ngăn ngừa trầm cảm và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác.
28/02/2021 07:17

Theo đó, thực phẩm chức năng tuyên bố chữa khỏi, điều trị, giảm thiểu hoặc ngăn ngừa trầm cảm và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác là loại thuốc mới chưa được phê duyệt có thể gây hại cho người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm này thay vì tìm kiếm các phương pháp điều trị đã được chứng minh từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chính thống. Điều này đặc biệt quan trọng trong đại dịch COVID-19, khi nhiều người dễ bị trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần hơn.

Capture

Theo quy định, các sản phẩm dùng để chữa bệnh, điều trị, giảm nhẹ hoặc ngăn ngừa bệnh tật là thuốc, phải tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt áp dụng đối với thuốc, ngay cả khi chúng được dán nhãn là thực phẩm chức năng. Còn đối với các sản phẩm bổ sung này chưa được phê duyệt cho các mục đích trên, không biết chúng có hiệu quả cho mục đích sử dụng hay không, liều lượng thích hợp là bao nhiêu, tương tác với các thuốc đang dùng như thế nào hay có tác dụng phụ nguy hiểm hoặc  các mối lo ngại khác về an toàn khi sử dụng.

Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng với các sản phẩm được tiếp thị và bán trực tuyến với các tuyên bố chưa được chứng minh để ngăn ngừa, điều trị, giảm nhẹ hoặc chữa bệnh. FDA khuyên người tiêu dùng nên trao đổi với bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi quyết định mua hoặc sử dụng bất kỳ loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc nào. 

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer