FUWA khắc phục sản xuất kinh doanh, đạt kết quả và giải thưởng trong mùa dịch COVID-19

Chị Bùi Thị Bích Ngọc (phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa) cùng đội ngũ đã nghiên cứu, sản xuất ra những chế phẩm tẩy rửa sinh học hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất độc hại với khẩu hiệu “Sản xuất xanh – Sản phẩm xanh – Kinh doanh xanh”.
08/06/2021 09:06

Sản xuất xanh - Sản phẩm xanh - Kinh doanh xanh

Với mong muốn làm điều gì đó cho quê hương. Nhận thấy quê hương Thanh Hóa có nguồn nguyên liệu dứa dồi dào, ổn định. Từ đó chị Bích Ngọc và đồng đội đã ấp ủ khởi nghiệp về: Sản xuất xanh - Sản phẩm xanh - Kinh doanh xanh.

Ban đầu chị Bích Ngọc cùng đồng đội đã học hỏi và nghiên cứu tạo ra các sản phẩm dùng cho gia đình và bạn bè. Sau gần 2 năm miệt mài, chị Bích Ngọc và đồng đội đã tìm được công thức tối ưu để giữ được tính tự nhiên của sản phẩm, lại đạt được hiệu quả tương đương hoặc hơn sản phẩm hiện tại, đồng thời giữ giá bán ở mức khách hàng có thể chấp nhận được. Năm 2019 chị cùng chồng và đồng đội đã cùng nhau chính thức khởi nghiệp và thành lập Công ty TNHH Công nghệ sinh sọc FUWA Biotech.

Empty

Hiện tại công ty đang sản xuất các sản phẩm dòng tẩy rửa như: Nước rửa tay, nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt, nước vệ sinh bồn cầu, xịt kháng khuẩn và khử mùi. Với mong muốn trở thành thương hiệu số 1 về lĩnh vực chất tẩy rửa hữu cơ tại Việt Nam. Tương lai công ty sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm khác như dòng chăm sóc sức khỏe và phân bón.

Empty

Tất cả các sản phẩm bên chị Ngọc đều không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi và hóa chất độc hại, sản phẩm là sự kết hợp từ enzyme tự nhiên từ vỏ trái cây kết hợp với tinh dầu và một số nguyên liệu dùng trong thực phẩm tạo ra sản phẩm… Những sản phẩm này khi đến tay người tiêu dùng phải đạt yêu cầu về hương thơm tự nhiên, an toàn với con người và tuyệt đối.

Định hướng xuất khẩu ra nước ngoài

Mùa dịch COVID-19, công ty đã mở rộng các đại lý và vào các cửa hàng sạch để người dân dễ dàng mua hơn. Đợt dịch COVID-19, công ty đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm xịt khử khuẩn và khử mùi, thành phần 100% tự nhiên không cồn, diệt khuẩn 99,99% vi khuẩn được Viện Pasteur tại Thành phố Hồ Chí Minh công nhận vừa khử mùi tốt và khử khuẩn. Bước vào đợt dịch lần thứ 4, nhân viên chuyển làm việc offline, làm việc online, chỉ còn một số nhân viên sản xuất ở nhà máy. Nên tiến độ sản xuất cũng như kinh doanh không bị ảnh hưởng, FUWA luôn cố gắng tạo điều kiện để nhân viên làm việc hiểu quả và trong môi trường an toàn nhất có thể.

Empty

Sắp tới công ty sẽ tung thêm sản phẩm mới, hỗ trợ đào tạo kiến thức cho đại lý và cửa hàng. “Về mặt sản phẩm chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu và nâng cấp chất lượng cũng như bao bì sản phẩm. Đồng thời định hướng xuất khẩu ra nước ngoài”, chị Bích Ngọc chia sẻ.

192229404_524872268636637_8166452427669976318_n

Chị Bùi Thị Bích Ngọc

Với mục tiêu “Kiến tạo lối sống xanh”, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Cùng mong muốn xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn, đợt dịch COVID-19 này, công ty đã ủng hộ một số đơn vị cũng như tổ chức cá nhân trong việc Phòng chống dịch COVID-19 cũng như địa phương trong phòng chống dịch như đồng hành cùng Tạp chí Kinh tế và Đô thị ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; Nhóm Kết nối trái tim trao quà tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, UBND TP Thanh Hóa…

197044480_760245698003250_6366854933328885293_n

FUWA ủng hộ Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID-19

Ngoài việc phát triển về chất lượng sản phẩm, công ty đã tham gia cọ sát một số cuộc thi để hoàn thiện mình hơn, đồng thời tìm sự hỗ trợ của các tổ chức. Thật vinh dự FUWA đã đạt được các giải trong mùa dịch COVID-19 như: Giải First runner Youth: Colab 2020; Đại diện Việt Nam tham dự Youth: Colab 2021 châu Á Thái Bình Dương; TOP 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc Gia TECHFEST 2020; TOP 10 Doanh nhân cộng đồng–Blue Venture Award; Sản phẩm OCOP2020…

189925860_2557047787773791_1810888911609817427_n

Đội ngũ FUWA

Một FUWA đã trưởng thành hơn sau 2 năm khởi nghiệp, không chỉ lấy mục đích bảo vệ môi trường lên trên hết mà FUWA càng đánh dấu điểm mạnh và hướng đi nhất định trong tương lai. Với con đường đã chọn, đang đi như hiện tại, chắc chắn FUWA sẽ càng tiếp tục phát triển và vươn xa hơn nữa. Những nỗ lực và thành quả của ngày hôm nay là công sức và cống hiến của cả một tập thể với tên gọi FUWA.

Kinh doanh xanh:

- Các sản phẩm của FUWA phân phối rộng dãi trên toàn quốc để dễ dàng mua hạn chế túi nilong và vận chuyển.

- Xây dựng các chính sách đổi trả vỏ, khách hàng mang lọ cũ đến sẽ được giảm giá.

- Xây dựng các trạm refill (đong dầy) online, offline trên toàn quốc, khách hàng mang chai lọ cũ đến sẽ được đong đầy và giá sẽ giảm hơn.

Sản phẩm xanh:

- Các sản phẩm được làm từ vỏ trái cây, không dùng chất tạo màu, hương liệu tạo mùi và hóa chất độc hại. Kết hợp với tinh dầu đặc trưng của Việt Nam. Tạo ra bộ sản phẩm tẩy rửa hữu cơ, mùi thơm dễ chịu và thư giãn.

- Sau khi sử dụng sản phẩm, nước xả thải ra môi trường lại tiếp tục hoạt động và làm sạch cống rãnh, ao hồ,… hoặc bạn sau khi sử dụng xong có thể dùng nước đó để tưới cây, rất tốt sự phát triển của cây cối.

Sản xuất xanh:

- Nguồn nguyên liệu từ tự nhiên: Nhà máy đặt tại Thanh hóa nơi có rất nhiều nhà máy sản xuất dứa xuất khẩu sang EU, thu mua vỏ trái cây về làm nguyên liệu.

- Quá trình sản xuất: Việc ngâm ủ từ vỏ trái cây (dứa) đã cung cấp cho môi trường một lượng O3, Làm giảm lượng CO2 có trong môi trường, góp phần làm giảm sự nóng lên toàn cầu.

- Bả ngâm ủ sau khi được chiết lấy Enzyme thì được sử dụng làm phân bón cho các nông trại.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer