FUWA khắc phục sản xuất kinh doanh, đạt kết quả và giải thưởng trong mùa dịch COVID-19
Sản xuất xanh - Sản phẩm xanh - Kinh doanh xanh
Với mong muốn làm điều gì đó cho quê hương. Nhận thấy quê hương Thanh Hóa có nguồn nguyên liệu dứa dồi dào, ổn định. Từ đó chị Bích Ngọc và đồng đội đã ấp ủ khởi nghiệp về: Sản xuất xanh - Sản phẩm xanh - Kinh doanh xanh.
Ban đầu chị Bích Ngọc cùng đồng đội đã học hỏi và nghiên cứu tạo ra các sản phẩm dùng cho gia đình và bạn bè. Sau gần 2 năm miệt mài, chị Bích Ngọc và đồng đội đã tìm được công thức tối ưu để giữ được tính tự nhiên của sản phẩm, lại đạt được hiệu quả tương đương hoặc hơn sản phẩm hiện tại, đồng thời giữ giá bán ở mức khách hàng có thể chấp nhận được. Năm 2019 chị cùng chồng và đồng đội đã cùng nhau chính thức khởi nghiệp và thành lập Công ty TNHH Công nghệ sinh sọc FUWA Biotech.

Hiện tại công ty đang sản xuất các sản phẩm dòng tẩy rửa như: Nước rửa tay, nước rửa chén, nước lau sàn, nước giặt, nước vệ sinh bồn cầu, xịt kháng khuẩn và khử mùi. Với mong muốn trở thành thương hiệu số 1 về lĩnh vực chất tẩy rửa hữu cơ tại Việt Nam. Tương lai công ty sẽ phát triển nhiều dòng sản phẩm khác như dòng chăm sóc sức khỏe và phân bón.

Tất cả các sản phẩm bên chị Ngọc đều không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi và hóa chất độc hại, sản phẩm là sự kết hợp từ enzyme tự nhiên từ vỏ trái cây kết hợp với tinh dầu và một số nguyên liệu dùng trong thực phẩm tạo ra sản phẩm… Những sản phẩm này khi đến tay người tiêu dùng phải đạt yêu cầu về hương thơm tự nhiên, an toàn với con người và tuyệt đối.
Định hướng xuất khẩu ra nước ngoài
Mùa dịch COVID-19, công ty đã mở rộng các đại lý và vào các cửa hàng sạch để người dân dễ dàng mua hơn. Đợt dịch COVID-19, công ty đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm xịt khử khuẩn và khử mùi, thành phần 100% tự nhiên không cồn, diệt khuẩn 99,99% vi khuẩn được Viện Pasteur tại Thành phố Hồ Chí Minh công nhận vừa khử mùi tốt và khử khuẩn. Bước vào đợt dịch lần thứ 4, nhân viên chuyển làm việc offline, làm việc online, chỉ còn một số nhân viên sản xuất ở nhà máy. Nên tiến độ sản xuất cũng như kinh doanh không bị ảnh hưởng, FUWA luôn cố gắng tạo điều kiện để nhân viên làm việc hiểu quả và trong môi trường an toàn nhất có thể.

Sắp tới công ty sẽ tung thêm sản phẩm mới, hỗ trợ đào tạo kiến thức cho đại lý và cửa hàng. “Về mặt sản phẩm chúng tôi sẽ cố gắng nghiên cứu và nâng cấp chất lượng cũng như bao bì sản phẩm. Đồng thời định hướng xuất khẩu ra nước ngoài”, chị Bích Ngọc chia sẻ.

Chị Bùi Thị Bích Ngọc
Với mục tiêu “Kiến tạo lối sống xanh”, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Cùng mong muốn xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn, đợt dịch COVID-19 này, công ty đã ủng hộ một số đơn vị cũng như tổ chức cá nhân trong việc Phòng chống dịch COVID-19 cũng như địa phương trong phòng chống dịch như đồng hành cùng Tạp chí Kinh tế và Đô thị ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; Nhóm Kết nối trái tim trao quà tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, UBND TP Thanh Hóa…

FUWA ủng hộ Bắc Giang vượt qua đại dịch COVID-19
Ngoài việc phát triển về chất lượng sản phẩm, công ty đã tham gia cọ sát một số cuộc thi để hoàn thiện mình hơn, đồng thời tìm sự hỗ trợ của các tổ chức. Thật vinh dự FUWA đã đạt được các giải trong mùa dịch COVID-19 như: Giải First runner Youth: Colab 2020; Đại diện Việt Nam tham dự Youth: Colab 2021 châu Á Thái Bình Dương; TOP 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc Gia TECHFEST 2020; TOP 10 Doanh nhân cộng đồng–Blue Venture Award; Sản phẩm OCOP2020…

Đội ngũ FUWA
Một FUWA đã trưởng thành hơn sau 2 năm khởi nghiệp, không chỉ lấy mục đích bảo vệ môi trường lên trên hết mà FUWA càng đánh dấu điểm mạnh và hướng đi nhất định trong tương lai. Với con đường đã chọn, đang đi như hiện tại, chắc chắn FUWA sẽ càng tiếp tục phát triển và vươn xa hơn nữa. Những nỗ lực và thành quả của ngày hôm nay là công sức và cống hiến của cả một tập thể với tên gọi FUWA.
Kinh doanh xanh:
- Các sản phẩm của FUWA phân phối rộng dãi trên toàn quốc để dễ dàng mua hạn chế túi nilong và vận chuyển.
- Xây dựng các chính sách đổi trả vỏ, khách hàng mang lọ cũ đến sẽ được giảm giá.
- Xây dựng các trạm refill (đong dầy) online, offline trên toàn quốc, khách hàng mang chai lọ cũ đến sẽ được đong đầy và giá sẽ giảm hơn.
Sản phẩm xanh:
- Các sản phẩm được làm từ vỏ trái cây, không dùng chất tạo màu, hương liệu tạo mùi và hóa chất độc hại. Kết hợp với tinh dầu đặc trưng của Việt Nam. Tạo ra bộ sản phẩm tẩy rửa hữu cơ, mùi thơm dễ chịu và thư giãn.
- Sau khi sử dụng sản phẩm, nước xả thải ra môi trường lại tiếp tục hoạt động và làm sạch cống rãnh, ao hồ,… hoặc bạn sau khi sử dụng xong có thể dùng nước đó để tưới cây, rất tốt sự phát triển của cây cối.
Sản xuất xanh:
- Nguồn nguyên liệu từ tự nhiên: Nhà máy đặt tại Thanh hóa nơi có rất nhiều nhà máy sản xuất dứa xuất khẩu sang EU, thu mua vỏ trái cây về làm nguyên liệu.
- Quá trình sản xuất: Việc ngâm ủ từ vỏ trái cây (dứa) đã cung cấp cho môi trường một lượng O3, Làm giảm lượng CO2 có trong môi trường, góp phần làm giảm sự nóng lên toàn cầu.
- Bả ngâm ủ sau khi được chiết lấy Enzyme thì được sử dụng làm phân bón cho các nông trại.
* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"
Nguyễn Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am