Gà chết vứt ở ven biển Nghệ An dương tính với virus cúm H5N6 nguy hiểm, có thể lây sang người

Hiện lực lượng chức năng xã Diễn Trung (Diễn Châu) đã tiến hành khoanh vùng, dập dịch, các trang trại trên địa bàn xã cũng chủ động các biện pháp phòng dịch, hạn chế lây lan.
08/12/2020 09:18

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, mẫu bệnh phẩm gà chết bị vứt tại ven biển xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu trong ngày 5/12 dương tính với dịch cúm gia cầm H5N6. Đây là ổ dịch đầu tiên xuất hiện trên địa bàn huyện Diễn Châu trong năm nay.

Screenshot_2

Sau khi có kết quả dương tính, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phối hợp với lực lượng thú y của Diễn Châu, chính quyền xã Diễn Trung khoanh vùng dập dịch, lập các chốt kiểm dịch tại các tuyến đường, rắc vôi bột khử trùng khu vực chăn nuôi, nghiêm cấm việc vận chuyển gia cầm ra, vào vùng dịch.

Screenshot_1

Đối với các hộ dân, phải tuân thủ đúng các biện pháp phòng dịch, nghiêm túc tiêm vắc- xin cho đàn vật nuôi, khi phát hiện gia cầm bị ốm, chết phải lập tức thông báo cho chính quyền địa phương để xử lý theo quy định. Tuyệt đối không vứt xác động vật bừa bãi.

Trước đó, trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành cũng đã xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N6 khiến các địa phương phải tiêu hủy lượng lớn gia cầm nhiễm bệnh.

Theo baonghean.vn

 

comment Bình luận

largeer