Gã trai thất nghiệp nổ là sếp Phòng Giáo dục lừa tình cả sinh viên lẫn cô giáo

Dù thất nghiệp nhưng gã trai 38 tuổi vẫn lên mạng xã hội nổ là cán bộ Phòng Giáo dục để rồi lừa đảo cả tình lẫn tiền của nữ sinh viên sư phạm lẫn cô giáo với chiêu hứa xin việc làm.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
30/09/2021 11:39
Đối tượng Nguyễn Vẫn - kẻ mạo danh lừa cả nữ sinh viên lẫn cô giáo tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an quận Liên Chiểu cung cấp).

Đối tượng Nguyễn Vẫn - kẻ mạo danh lừa cả nữ sinh viên lẫn cô giáo tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an quận Liên Chiểu cung cấp).

Công an TP Đà Nẵng đã bàn giao đối tượng Nguyễn Vẫn (38 tuổi, trú huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cho Công an Quảng Ngãi thụ lý theo lệnh truy nã vì hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Nạn nhân của gã trai 38 tuổi này là nữ sinh viên sư phạm và cô giáo với chiêu bài hứa xin việc.

Theo điều tra, năm 2015, gã trai này dù thất nghiệp nhưng vẫn lên mạng xã hội "nổ" để làm quen với các cô gái nhẹ dạ, cả tin.

Trong một lần lướt mạng, Vẫn kết bạn làm quen với cô gái tên L.T.P., là nữ sinh viên một Trường Đại học sư phạm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Qua làm quen, biết nữ sinh sắp tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm, mong muốn ra trường sẽ được làm việc tại quê nhà nên gã trai đã tự nhận mình cán bộ, sếp của Phòng Giáo dục huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) và có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở Sở GD&ĐT và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Trước sự ba hoa của gã trai, nữ sinh viên nhẹ dạ đã không chỉ chấp nhận làm người yêu mà còn nhiều lần đưa tiền để y lo "lót tay" xin việc.

Với số tiền 40 triệu đồng được bạn gái chuyển để xin việc, gã trai 38 tuổi đã sử dụng để tiêu xài cá nhân, đồng thời đi kèm lời hứa hẹn "khi nào Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi có thông báo tuyển dụng giáo viên thì L.T.P sẽ là người đầu tiên được nhận vào làm việc".

Đối tượng không chỉ lừa nữ sinh P. mà còn làm quen với chị P.T.T. - một cô giáo cũng đang có nhu cầu xin chuyển công tác giảng dạy từ huyện miền núi Tây Trà về huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Với cô giáo này, gã trai hứa sẽ can thiệp để cho cô được chuyển công tác với giá "chạy việc" là 80 triệu đồng.

Khi cả nữ sinh viên và cô giáo phát hiện sự thật gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi thì Vẫn bỏ trốn vào TP HCM.

Tháng 3/2018, Công an tỉnh Quảng Ngãi truy nã Vẫn về hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". Sau thời gian sống ở TP HCM, Vẫn chạy về TP Đà Nẵng và thuê làm chứng minh nhân dân giả tên Nguyễn Văn Vinh.

Tại TP Đà Nẵng, Vẫn tiếp tục làm quen với nhiều phụ nữ và sau đó sống chung như vợ chồng với một phụ nữ tại khu nhà trọ thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Để tránh bị công an phát hiện, Vẫn rất kín tiếng và ít tiếp xúc với hàng xóm.

Tuy nhiên, qua công tác nắm địa bàn, Công an quận Liên Chiểu đã phát hiện được nơi ở của đối tượng mạo danh cán bộ "dởm" này và tiến hành bắt giữ.

Hiện đối tượng đã được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra theo thẩm quyền.

comment Bình luận

largeer