Giả danh bệnh viện - Thẩm mỹ viện Tâm An hút mỡ "chui", gây nguy hại tới sức khỏe của khách hàng

Mặc dù không được cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Tâm An vẫn ngang nhiên quảng cáo là bệnh viện và liều lĩnh hút mỡ chui, khiến nhiều người tiền mất tật mang.
04/08/2022 08:19

Vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được phản ánh từ bạn đọc Hoàng Thu T., đang trong tình trạng hoang mang về tinh thần, tổn hại về sức khỏe sau khi thực hiện hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Tâm An, địa chỉ số 2 ngõ 41/32 phố Đông Tác, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Chị T. chia sẻ, tình cờ thấy dịch vụ hút mỡ trên fanpage Facebook “Bệnh Viện Thẩm Mỹ Tâm An” với những lời quảng cáo “hút mỡ nội soi Vaser lipo, chỉ 1 tiếng với công nghệ Vaser lipo có ngay 3 vòng thon thả; Loại bỏ triệt để mỡ thừa mà không gây ảnh hưởng đến những liên kết hay mô mềm xung quanh; Sau phẫu thuật, khách hàng cần hồi sức, nghỉ ngơi từ 1 ngày; Ra viện, bạn đã có thể đi lại nhẹ nhàng, trở lại với công việc thường ngày được rồi”...

Khi đọc xong những lời quảng cáo trên, kèm theo những hình ảnh về phòng phẫu thuật rất bắt mắt và chuyên nghiệp, hiện đại…, chị T. cứ nghĩ đây là một bệnh viện thẩm mỹ uy tín nhất, nhì Hà Nội. Chị T. quyết định nhắn tin tới fanpage "Bệnh Viện Thẩm Mỹ Tâm An" để được tư vấn hút mỡ và đặt lịch hẹn.

11

Những lời quảng cáo về dịch vụ hút mỡ tại fanpage Facebook “Bệnh Viện Thẩm Mỹ Tâm An”

Theo đúng lịch hẹn, chị T. có mặt tại "Bênh viện Thẩm mỹ Tâm An" tại địa chỉ số 2, ngõ 41/32 phố Đông Tác, quận Đống Đa Hà Nội. Tại đây chị được nhân viên đón tiếp nhiệt tình, bởi vì đã được tư vấn, đặt lịch từ trước nên chị T. được đo huyết áp, thử thai, lấy số đo những vùng cần hút mỡ và được đưa tới căn phòng, để thực hiện hút mỡ luôn.

Tuy nhiên khác với những gì chị T đã tưởng tượng về một bệnh viện thẩm mỹ, với phòng phẫu thuật chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, thì trước mắt chị cũng là một phòng phẫu thuật, nhưng với những trang thiết bị đơn sơ và không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chị T. cho biết: “Những hình ảnh về công nghệ, máy móc chị nhìn thấy không hề như quảng cáo. Phòng phẫu thuật cũng không phải phòng vô trùng. Hơn nữa có nhiều người cùng hút mỡ chung nhau trong một căn phòng. Bác sĩ vừa hút mỡ vừa nghe điện thoại buôn chuyện, tán gẫu…”.

Ban đầu chị cứ nghĩ đây là nơi để đo huyết áp, lấy nước tiểu, lấy máu xét nghiệm chứ không phải nơi để hút mỡ. Nhưng không phải vậy, căn phòng này cũng chính là nơi chị được hút mỡ. Tiếp đó, họ bảo chị nằm xuống giường, cứ thế là họ gây tê và “chọc ngoáy” que hút mỡ vào những vùng chị cần hút mỡ, chị T sợ hãi nói!

Chị T chia sẻ thêm, sau khi làm hút mỡ xong chị thấy vô cùng sợ hãi trước cảnh tượng hút mỡ tại "Bệnh viện Thẩm mỹ Tâm An". Không hiểu sao lúc đó chị lại bị mê mẩn như vậy! Hiện tại chị vô cùng hối hận. Về nhà chị thấy những vùng mình hút mỡ đã thâm tím và rất đau. Chị liên tục nôn mửa và choáng váng, sinh hoạt bất tiện, nên đã đi bệnh viện để khám lại và được kê đơn thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

22

Hình ảnh sau khi hút mỡ

Theo ghi nhận, hiện tại trên fanpage “Bệnh Viện Thẩm Mỹ Tâm An” liên tục đăng phát video trực tiếp liên quan tới dịch vụ hút mỡ. Những hình ảnh này khiến nhiều khách hàng bị lôi cuốn. Nhưng thực tế thì ngược lại, khách hàng khi sử dụng dịch vụ ở đây, không khỏi rùng mình, nổi da gà vì sự nguy hiểm của phương pháp hút mỡ đang diễn ra tại cái cơ sở được gọi là "Bệnh viện Thẩm mỹ" này.

Liên quan tới những phản ánh của khách hàng về "Bệnh viện Thẩm mỹ Tâm An", chúng tôi đã cung cấp một số hình ảnh và cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội. Ông Trung cho biết, hiện tại không có đơn vị nào được cấp phép là Bệnh viện hay Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ số 2 ngõ 41/32 phố Đông Tác, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Cơ sở này hoạt động hút mỡ như vậy là làm “chui”. Việc hút mỡ không phép như thế này rất nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của người dân. Sở Y tế đã nắm bắt tình hình và sẽ phối hợp cùng với UBND quận Đống Đa để có biện pháp ngăn chặn.

Trước những thông tin trên, cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý hành vi của "Bệnh viện Thẩm mỹ" này như thế nào? Trách nhiệm của họ đến đâu? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer