Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 6/11

Chiều ngày 18/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ công bố và bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc - SV Champions League 2022.
19/10/2022 10:29

Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc - SV Champions League, diễn ra từ ngày 26/10 đến 6/11 tại sân vận động Trường Đại học Bách Khoa (Hà Nội). Giải đấu là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định số 641/QĐ-TTg; Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 theo Quyết định số 1076/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Với thông điệp Kết nối đam mê, lần đầu tiên một giải bóng đá sinh viên được đầu tư bài bản từ cách thức tổ chức đến hình ảnh nhận diện chuyên nghiệp đã thu hút sự quan tâm, yêu thích của sinh viên cả nước và được truyền thông đánh giá cao. Thông qua tổ chức giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của bóng đá sinh viên, lan toả đam mê thể thao, xây dựng lối sống lành mạnh, truyền tải những giá trị nhân văn, cao thượng thông qua thể thao đến thế hệ trẻ. SV Champions League hướng tới mục tiêu trở thành giải đấu thường niên, quy mô và hấp dẫn nhất dành cho sinh viên toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh tham gia bốc thăm chia bảng cho các đội bóng tại VCK SV Champions League 2022

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh tham gia bốc thăm chia bảng cho các đội bóng tại VCK SV Champions League 2022

Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GDĐT chia sẻ cho biết: “Giải vô địch Bóng đá sinh viên toàn quốc - SV Champions League được tổ chức với tầm nhìn dài hạn và cách thức tổ chức chuyên nghiệp nhằm tạo ra một sân chơi quy mô, hấp dẫn cho sinh viên. Giải đấu sẽ là nơi để đội bóng  của các trường đại học, học viện, cao đẳng tranh tài và tỏa sáng, từ đó thúc đẩy bóng đá sinh viên phát triển mạnh mẽ, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của thể thao đến 2 triệu sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung.”

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cho biết: SV Champions League góp phần quan trọng trong chiến lược chăm sóc sức khoẻ học đường và xây dựng nền tảng cho một thế hệ trẻ phát triển toàn diện; giải đấu cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ của sinh viên các trường đại học cả nước, giúp sinh viên rèn luyện ý chí quyết tâm, vượt qua trở ngại, khó khăn để học tập tốt hơn, trở thành nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.

Thứ trưởng mong muốn giải đấu sẽ trở thành hoạt động thường niên, từ giải đấu này sẽ lan tỏa tinh thần yêu thể thao đến nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng hơn nữa trong cả nước để sinh viên phát triển được thể lực và tinh thần trí tuệ của mình.

Vòng chung kết SV Champions League 2022 có 16 đội bóng xuất sắc nhất đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam được chia thành 4 bảng đấu thi đấu 32 trận. Các đội bóng mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra đội nhất, nhì bảng vào vòng tứ kết. Tổng giá trị giải thưởng của SV Champions League 2022 là 386 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận được 130 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng). Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải cho các đội hạng nhì, hạng ba, hạng tư, đội phong cách và các giải thưởng cá nhân khác. Các trận đấu tại giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 6/11 tại sân vận động Trường Đại học Bách Khoa (Hà Nội).

Tại buổi lễ, thỏa thuận hợp tác xây dựng, tổ chức và phát triển bóng đá sinh viên giai đoạn 2022-2026 giữa Bộ GDĐT và Usports đã được ký kết. Thoả thuận này nhấn mạnh việc xây dựng hệ thống giải đấu các cấp: Giải đấu cấp trường, vòng khu vực, vòng chung kết toàn quốc, giải đấu quốc tế… Tạo điều kiện để sinh viên có những trải nghiệm môi trường thể thao chuyên nghiệp thông qua hoạt động giao lưu, thi đấu với các đội bóng chuyên nghiệp, các đội bóng sinh viên khu vực và quốc tế.

Trung tâm Truyền thông giáo dục

comment Bình luận

largeer