Giảm béo bụng bằng đông y có an toàn không

Thay vì các phương pháp giảm béo như hút mỡ, phẫu thuật thì mọi người thường chọn việc giảm béo bụng bằng đông y vì đỡ đụng chạm “dao kéo”. Thế nhưng giảm béo bụng bằng đông y có an toàn không vẫn là câu hỏi thường gặp.
24/08/2018 00:42

Việc béo bụng làm nhiều chị em cảm thấy tự ti và không thoải mái khi diện đồ mặc đi làm, đi chơi.. Bận rộn đi làm, chăm con… khiến cho nhiều chị em không có thời gian tới phòng tập. Được rỉ tai nhau nhiều phương pháp giảm béo bụng bằng đông y để an toàn thế nhưng không phải ai cũng dám thực hiện và thường thắc mắc chúng có an toàn không. Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi trên cũng như giới thiệu cho bạn đọc các bài thuốc và phương thức giảm béo bụng bằng đông y.

Giảm béo bụng bằng đông y có an toàn không

Chúng ta gặp rất nhiều trường hợp sử dụng thuốc giảm béo để có thể giảm mỡ bụng hay toàn thân hoặc điều kiện hơn là sử dụng các phương pháp phẫu thuật để hút mỡ hay lấy bớt lượng mỡ dư thừa. Thế nhưng nếu như bạn không quá dư thừa da và mỡ thì có thể sử dụng phương pháp giảm béo bụng bằng đông y.

Giảm béo bụng bằng đông y vẫn là phương pháp không còn được ưa chuộng do sự xâm nhập của khá nhiều loại thuốc tây. Thế nhưng bạn điều trị và bốc thuốc ở cơ sở y tế an toàn uy thế thì những bài thuốc đông y vẫn sẽ có ích cho bạn. Việc này cũng có lợi cho bạn khi đảm bảo sự an toàn, không quá liều hay tác dụng phụ.

giam-mo-bung-1

Giảm mỡ bụng bằng đông y có an toàn không 

Các bài thuốc giảm béo bụng bằng đông y

Dưới đây là một số gợi ý về bài thuốc không có tác dụng thay thế bác sĩ Đông y. Chúng mang tính chất tham khảo lớn. Nếu như bạn thực sự nghiêm tuc với việc xua đuổi lũ mỡ bụng và mỡ toàn thân đáng ghét bằng bài thuốc đông y thì đừng lo lắng nhé, hãy bốc thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Bài thuốc giảm mỡ thừa và ngăn tăng huyết áp

Bạn cần chuẩn bị cúc hoa, sơn tra, kim ngân hoa ( mỗi thứ 10g) Cách làm: Sơn tra cần được giã nhuyễn. Sau đó cho tất cả vào nồi và đổ khoảng 1 lít nước để nấu sôi.

Bạn nên uống chúng hàng ngày như nước lọc, không chỉ giúp giảm béo bụng mà bài thuốc đông y trên còn có thể giúp bạn giảm mỡ trong máu và tình trạng cao huyết áp.

giam-mo-bung-3

Hình ảnh mang tính chất minh họa 

Bài thuốc giảm mỡ bụng và giảm cân

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu 20g bạch thược + 8g sài hồ + phục lnh, ô mai, hàn phòng ký, hà diệp, hoàng bá và trạch ả (10g mỗi thứ).

Cách thực hiện như sau: Lấy tất cả các nguyên liệu chuẩn bị trên nấu sôi với 1 lít nước (chia nhỏ 3 lần nấu). Sau đó chia lượng nấu ra được thành 2 lần và sử dụng chúng trong một ngày.

Bạn có thể uống hàng ngày và liên tục.

Bài thuốc giảm chất béo tổng thể

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu là 10g tiên linh tỷ + 9g sinh đại hoàng + mỗi thứ 15 g gồm hoàng kỳ, chế hà thủ, phòng kỷ, bạch truật, xuyên khung + mỗi thứ 30 g gồm đan sâm, nhân trân, sơn tre, trạch tá, thủy ngưu giác.

Cách thực hiện như sau: Đem tất cả nguyên liệu nấu thành 1 lít nước, khi sôi còn nửa lít thì chắt ra chia ra làm 2 lần uống trước khi ăn.

Bạn có thể uống bài thuốc này thường xuyên.

giam-mo-bung-2

Hình ảnh mang tính chất minh họa 

Một số phương pháp giảm mỡ bụng khác

Bạn có thể giảm mỡ bụng bằng các phương pháp khác màu không cần tới phẫu thuật đó là sử dụng muối đông y, bằng đá lạnh, đai cuốn nóng, hay các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản….

Trước hết, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, không nhiều chất béo và đồ ăn nhanh, bia rượu… tích cực uống nhiều nước và sinh tố để có thể giảm mỡ bụng “từ bên trong” để có cơ thể đẹp nhất.

comment Bình luận

largeer