Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa: “Không có một xu hoa hồng nào từ Công ty Việt Á”

Liên quan đến việc mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất phòng, chống COVID-19 trên địa bàn, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định: “Mua kit test của Công ty Việt Á, tôi không nhận 1 xu hoa hồng nào hết”.
30/12/2021 19:43

Chiều ngày 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo về tình hình kinh tế-xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 của tỉnh.

Tại buổi họp báo nhiều vấn đề về phục hồi kinh tế, xây dựng, đô thị, giáo dục... đã được báo chí đặt ra, trong đó đáng chú ý là nội dung xoay quanh việc mua sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm Real-Time RT-PCR với giá trúng thầu trên 28 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2021.

11

Ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, tại cuộc họp báo

Trước câu hỏi có nhận tiền của Công ty Việt Á hay không, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng đã trả lời không đúng trọng tâm câu hỏi nên người điều hành cuộc họp báo ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã cắt ngang và yêu cầu ông Hùng trả lời trực tiếp vào vấn đề.

Ngay sau đó, ông Trịnh Hữu Hùng khẳng định: "Mua test của Công ty Việt Á, tôi không có nhận một xu nào hoa hồng cả".

Tiếp đó, ông Hữu Hùng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa được nói thêm về công tác phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên ông Tuấn yêu cầu dừng lại sau khi trọng tâm câu hỏi đã được trả lời.

Về việc mua sắm thiết bị phòng chống dịch COVID-19 của Công ty Việt Á, ông Tuấn dẫn lại: "Giám đốc Sở Y tế khẳng định không nhận tiền tôi không nói thêm. Đến nay cũng chưa có cơ quan nào ở Trung ương yêu cầu tỉnh giải trình về việc mua trang thiết bị của Việt Á".

22

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, chủ trì buổi họp báo

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ngành y tế và các đơn vị của tỉnh đã mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch COVID-19 của nhiều đơn vị chứ không riêng gì của Công ty Việt Á. Tuy nhiên, sau vụ việc Công ty Việt Á thì các đơn vị cần phải chấn chỉnh, rà soát lại ngay.

"Nếu đơn vị mua sắm trang thiết bị y tế mà làm sai thì khai ngay đi, nhận và khắc phục ngay đi. Tôi cũng đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2022 việc mua trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong phòng chống dịch COVID-19", ông Tuấn khẳng định.

Hằng Dương

comment Bình luận

largeer