Giống dứa kỳ lạ có ruột hồng, mùi thơm như kẹo, giá 1 triệu đồng/quả
Nhìn hình ảnh giống dứa có màu sắc kỳ lạ hẳn nhiều người sẽ cho rằng đây là sản phẩm của photoshop nhưng thực tế đây là kết quả của quá trình nghiên cứu kéo dài 15 năm. Theo đó, vào năm 2005, một công ty thực phẩm ở California (Mỹ) đã khởi động dự án để tạo ra loại dứa ruột hồng. Đến năm 2016, dự án được cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt. Nhưng phải mất thêm 4 năm hoàn thiện, sản phẩm mới chính thức ra mắt và được đặt tên là Pinkglow. Dự kiến, loại dứa này sẽ được bán rộng rãi ngoài thị trường với mức giá khoảng 49 USD/quả (hơn 1 triệu đồng).

Theo nhà sản xuất, dứa Pinkglow được trồng ở Costa Rica, nơi có đất núi lửa màu mỡ, khí hậu nhiệt đới hoàn hảo. Quy trình chăm sóc, thu hái dứa rất cầu kỳ. Phải mất khoảng 24 tháng mới có thể thu hoạch 1 lứa và số lượng còn khá hạn chế. Sau đó, tất cả dứa đều được hái bằng tay và xuất sang Mỹ. Chính vì thế giá thành của nó không hề rẻ. Với giá tiền đó đa phần ý kiến đều cho rằng nếu tò mò thì chỉ nên mua thử cho biết và không thể ăn thường xuyên. Tuy nhiên một số đầu bếp đến từ các nhà hàng sang trọng dường như rất hứng thú với loại trái cây này.

Các nhà nghiên cứu cho biết, giống dứa mới có lượng enzyme thấp hơn dứa thông thường. Do vậy, chúng chuyển đổi sắc tố beta carotene màu vàng thành sắc tố lycopene, sắc tố tự nhiên tạo nên màu đặc trưng của các loại quả như cà chua, dưa hấu... Nhiều người e ngại đây là thực phẩm biến đổi gene nhưng nhà sản xuất khẳng định, giống dứa mới vô cùng an toàn với sức khỏe người dùng. Những người có cơ hội thưởng thức dứa Pinkglow đánh giá nó có hương vị tinh tế, ngọt đậm, ít chua hơn so với dứa truyền thống, đặc biệt là có mùi thơm như kẹo bông.

Đơn vị bán hàng thông tin thêm, quả dứa đến tay khách hàng sẽ bị cắt sạch cùi bởi phần này được giữ lại dùng để trồng cây dứa mới. Mỗi quả đều được bọc kỹ lưỡng trong một thùng giấy nhằm đảm bảo chất lượng và giao qua đường hàng không.
Theo nguoiduatin.vn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm