Giống dứa kỳ lạ có ruột hồng, mùi thơm như kẹo, giá 1 triệu đồng/quả
Nhìn hình ảnh giống dứa có màu sắc kỳ lạ hẳn nhiều người sẽ cho rằng đây là sản phẩm của photoshop nhưng thực tế đây là kết quả của quá trình nghiên cứu kéo dài 15 năm. Theo đó, vào năm 2005, một công ty thực phẩm ở California (Mỹ) đã khởi động dự án để tạo ra loại dứa ruột hồng. Đến năm 2016, dự án được cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt. Nhưng phải mất thêm 4 năm hoàn thiện, sản phẩm mới chính thức ra mắt và được đặt tên là Pinkglow. Dự kiến, loại dứa này sẽ được bán rộng rãi ngoài thị trường với mức giá khoảng 49 USD/quả (hơn 1 triệu đồng).
Theo nhà sản xuất, dứa Pinkglow được trồng ở Costa Rica, nơi có đất núi lửa màu mỡ, khí hậu nhiệt đới hoàn hảo. Quy trình chăm sóc, thu hái dứa rất cầu kỳ. Phải mất khoảng 24 tháng mới có thể thu hoạch 1 lứa và số lượng còn khá hạn chế. Sau đó, tất cả dứa đều được hái bằng tay và xuất sang Mỹ. Chính vì thế giá thành của nó không hề rẻ. Với giá tiền đó đa phần ý kiến đều cho rằng nếu tò mò thì chỉ nên mua thử cho biết và không thể ăn thường xuyên. Tuy nhiên một số đầu bếp đến từ các nhà hàng sang trọng dường như rất hứng thú với loại trái cây này.
Các nhà nghiên cứu cho biết, giống dứa mới có lượng enzyme thấp hơn dứa thông thường. Do vậy, chúng chuyển đổi sắc tố beta carotene màu vàng thành sắc tố lycopene, sắc tố tự nhiên tạo nên màu đặc trưng của các loại quả như cà chua, dưa hấu... Nhiều người e ngại đây là thực phẩm biến đổi gene nhưng nhà sản xuất khẳng định, giống dứa mới vô cùng an toàn với sức khỏe người dùng. Những người có cơ hội thưởng thức dứa Pinkglow đánh giá nó có hương vị tinh tế, ngọt đậm, ít chua hơn so với dứa truyền thống, đặc biệt là có mùi thơm như kẹo bông.
Đơn vị bán hàng thông tin thêm, quả dứa đến tay khách hàng sẽ bị cắt sạch cùi bởi phần này được giữ lại dùng để trồng cây dứa mới. Mỗi quả đều được bọc kỹ lưỡng trong một thùng giấy nhằm đảm bảo chất lượng và giao qua đường hàng không.
Theo nguoiduatin.vn
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.April 25 at 4:10 pm -
BNV Biolab tham gia hai đề tài báo cáo khoa học tại Hội nghị Da liễu học Mekong lần thứ 7
Ngày 26/4/2024, Hội nghị Da liễu học Mekong lần thứ 7 sẽ diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh, tỉnh Cà Mau. Sự kiện này đã tập trung vào chủ đề "Vai trò dược mỹ phẩm và dinh dưỡng trong da thẩm mỹ", thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu, dược phẩm và dinh dưỡng.April 24 at 2:18 pm -
Thay đổi sự nghiệp kinh doanh khi biết đến Karmel
Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, CEO Isha Beauty Spa - Giám đốc Đào tạo Karmel tại số 18 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về quá trình thay đổi sự nghiệp kinh doanh và bản thân khi biết đến Karmel.April 24 at 10:16 am -
3 bệnh lý thường gặp trong mùa hè ở người cao tuổi
Người cao tuổi (NCT) là nhóm đối tượng có sức đề kháng chống bệnh, khả năng thích nghi với môi trường và thời tiết suy giảm, thường mắc các bệnh lý nền mạn tính. Do đó, người cao tuổi cần phải chăm sóc sức khỏe tốt mùa nắng nóng để phòng ngừa những bệnh lý nguy hiểm do tác động của nắng nóng gây ra. 3 bệnh lý thường gặp trong mùa hè ở người cao tuổi như tăng huyết áp, tim mạch, đột quỵ…April 23 at 2:16 pm