Lời khuyên về chế độ ăn uống trước đám cưới cho mỗi cô dâu và chú rể

Dưới đây là đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống cơ bản để cô dâu và chú rể cảm thấy khỏe mạnh, cân đối và tràn đầy năng lượng trước ngày cưới.
08/03/2022 16:09

Điều quan trọng nhất cần chú ý ở đây là lập kế hoạch ăn uống phù hợp với lối sống của bạn - một kế hoạch mà bạn có thể theo kịp.

Mẹo 1: Uống ít nhất hai đến ba lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể uống nước chanh không đường, nước dừa, trái cây có hàm lượng nước cao và nước ép rau củ để cơ thể luôn đủ nước.

Mẹo 2: Ăn carbohydrate phức hợp thay vì carbs đơn giản, chẳng hạn như lúa mì nguyên hạt, ragi, yến mạch, bánh mì nâu, mì ống nâu, v.v. Đảm bảo rằng đĩa của bạn có xà lách, protein và rau xanh. Ngoài ra, bao gồm đậu lăng như đậu tây, đậu gà, kala chana,...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mẹo 3: Tiêu thụ chất béo lành mạnh như bơ, quả hạch và hạt. Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh, hạt chia và hạt hướng dương có nhiều axit béo omega 3 và omega 6, được coi là chất béo lành mạnh cho làn da và mái tóc của bạn.

Mẹo 4: Chuẩn bị một món salad với các loại rau sống như cà rốt, dưa chuột và cà chua. Salad có thể được ăn trong bữa ăn hoặc riêng. Các loại rau cung cấp chất bảo vệ chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.

Mẹo 5: Là một phần trong bữa ăn của bạn, hãy tiêu thụ các loại rau lá xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Mẹo 6: Nên ăn một ít trái cây ngay khi thức dậy, trong vòng 5 đến 10 phút sau khi thức dậy. Bạn cũng nên ăn trái cây giữa các bữa ăn.

Mẹo 7: Ăn nhẹ với hạnh nhân không ướp muối và hạt điều, trái cây, nước trái cây tươi hoặc nước dừa khi bạn thèm ăn gì đó.

Mẹo 8: Có năm loại thực phẩm bạn cần ăn để có làn da sáng trước ngày cưới: củ dền, cà chua, dâu tây, lựu và hạnh nhân.

Mẹo 9: Làm cho bữa ăn của bạn càng đơn giản càng tốt. Tránh thử nghiệm các loại thức ăn mới.

Mẹo 10: Hãy biến món tráng miệng thành một bữa ăn nhỏ riêng biệt, tốt nhất là vào buổi sáng. Tránh ăn đồ ngọt vào cuối bữa ăn.

Mẹo 11: Hãy năng động. Nếu bạn không có điều kiện đến phòng tập thể dục, hãy thử chạy bộ hoặc đi bộ với tốc độ nhanh. Vận động thường xuyên cũng có thể giúp giảm bớt mức độ căng thẳng của bạn.

Mẹo bổ sung: Nếu bạn muốn thư giãn cơ bắp của mình, bạn cũng có thể tắm với muối magiê.

Những gì nên tránh?

Tránh bột mì trắng, đường trắng, gạo trắng,... Tránh thực phẩm ngọt và thực phẩm chế biến sẵn. Tránh chất béo chuyển hóa trong thực phẩm như bánh ngọt, bánh ngọt, bánh quy và nước trái cây đóng hộp. Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay cải thiện làn da của mình thì cũng nên tránh uống rượu.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer