Hà Giang: Mưa bão làm 1 người tử vong, 2 người bị thương và nhiều nhà dân bị tốc mái

Rạng sáng 21/4, trên địa bàn các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Hà Giang có mưa to kèm theo gió lớn làm 1 người tử vong, 2 người bị thương và thiệt hại nhiều nhà ở, công trình phúc lợi của nhân dân.
22/04/2024 07:43

Theo thống kê ban đầu, trong đợt mưa bão này, huyện Đồng Văn là địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề nhất. Do mưa to, gió lớn vào khoảng 3 giờ sáng 21/4, làm căn nhà gỗ tạm bợ của gia đình chị Hầu Thị Mo, thôn Phúng Tủng, xã Sủng Trái bị đổ sập hoàn toàn, dẫn đến 1 người chết là em G.T.M (5 tuổi) và chị Mo bị thương. Ngoài ra, do nhà đổ sập cũng làm em Lầu Mí Tủa, thôn Há Pia, xã Sủng Trái bị thương nhẹ. Mưa lớn cũng làm hư hỏng hoàn toàn mái nhà của hơn 20 hộ dân trên địa bàn huyện; trường Mầm non và 4 công trình nhà văn hóa thôn của xã Vần Chải bị tốc mái. Ước tính thiệt hại trên 1,1 tỷ đồng.

hagiang

(Ảnh: Báo Hà Giang)

Tại huyện Yên Minh, mưa lớn đã làm 84 nhà ở của các hộ dân bị ảnh hưởng; làm gẫy đổ 1 trạm biến áp tại xã Sủng Cháng; gẫy đổ 2 cột điện tại xã Mậu Long; tốc mái hoàn toàn nhà văn hóa thôn Bục Bản, thị trấn Yên Minh. Đối với huyện Quản Bạ, có 80 nhà ở của các hộ dân tại 8 xã, thị trấn bị tốc, lật mái. Trong đó, có 13 nhà ở bị thiệt hại trên 70%; 10 nhà ở bị thiệt hại từ 50 - 70%; 15 nhà ở bị thiệt hại từ 30 - 50%; 42 nhà ở bị thiệt hại dưới 30%. Đồng thời, một số công trình công cộng; chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Tại huyện Mèo Vạc, có 152 nhà dân bị tốc mái, 3 công trình giáo dục tại xã Khâu Vai và Nậm Ban bị thiệt hại.

Ngay sau khi mưa bão xảy ra, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, bố trí, huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại để ổn định cuộc sống. Lãnh đạo các huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời cho các hộ bị thiệt hại nặng.

Theo Báo Hà Giang

comment Bình luận

largeer