Hà Giang xử phạt 70 triệu đồng người rao bán sản phẩm từ động vật hoang dã
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1982, trú tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang) bị xử phạt theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, thuộc trường hợp quảng cáo "hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh" (các loại "hàng cấm" theo quy định hiện hành của pháp luật bao gồm các sản phẩm động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm).

Bà Hà đã sử dụng tài khoản Facebook với tên "Dược liệu Hà My" để đăng tải hàng trăm bài viết rao bán các sản phẩm động vật hoang dã, quảng cáo là có tác dụng chữa nhiều loại bệnh thậm chí cả "phòng ngừa" hay "điều trị" ung thư.
Các loài hổ, gấu đều là những loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được bảo vệ ở cấp độ cao nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế. Các loài này được liệt kê trong Danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ ban hành kèm theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 64/2019/NĐ-CP) và Phụ lục I Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.
Theo đó, hành vi tàng trữ, buôn bán các sản phẩm như cao hổ, mật gấu hoàn toàn bị nghiêm cấm và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức hình phạt lên đến 5 năm tù đối với cá nhân theo quy định tại Khoản 1 Điều 244 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017.
Ngay cả khi quảng cáo rao bán (dù là trên Internet), đối tượng vi phạm cũng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với cá nhân theo Điều 33 Nghị định 38/2021/NĐ-CP nêu trên.
Theo VTV

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm