Hà Nội ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch đấu thầu thuốc năm 2023 cho các cơ sở y tế

Nhằm cung ứng đủ, kịp thời thuốc có chất lượng, giá thành hợp lý cho các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, đáp ứng yêu cầu công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch, Sở Y tế đã ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch đấu thầu thuốc năm 2023 cho các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
20/06/2023 16:28

Với công tác đấu thầu thuốc tập trung cấp địa phương được Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội. Trung tâm có nhiệm vụ xây dựng, tổng hợp nhu cầu, lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và trình Sở Y tế thẩm định trước ngày 30/9/2023. Đồng thời, đơn vị chuẩn bị và tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc; báo cáo tình hình thực hiện kết quả lựa chọn nhà thầu; giám sát, điều tiết quá trình thực hiện thỏa thuận khung.

CG2A5293-9329-1660663319

(Ảnh: Vnexpress)

Công tác đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội được giao cho các đơn vị lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu trình Sở Y tế thẩm định trước ngày 31/8/2023. Việc thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu sẽ do Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội thực hiện và trình UBND thành phố phê duyệt. Các cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu và thực hiện cung ứng thuốc theo quy định của Luật đấu thầu, các văn bản hiện hành có liên quan đảm bảo không để thiếu thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch.

Sở Y tế cũng phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện và chấn chỉnh việc triển khai thực hiện công tác đấu thầu và chế độ báo cáo của các đơn vị, các nhà thầu, đảm bảo việc cung ứng thuốc kịp thời, hiệu quả và có chất lượng. Đồng thời, giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện kết quả thầu theo thẩm quyền hoặc kịp thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer