Hà Nội đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối
Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND Thành phố về những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội, thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn Thành phố.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố nắm bắt tình hình cung - cầu thị trường hướng đến ổn định sản lượng, giảm tình trạng dư cung hoặc thiếu cung về sản phẩm, hạn chế tổn thất cho người nông dân, thích ứng với các diễn biến thị trường. Hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng, các đơn vị phân phối để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ và đứng vững trên thị trường nội địa, đẩy mạnh hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua các kênh phân phối nước ngoài để xuất khẩu hàng hóa.
(Ảnh: Thương hiệu và Công luận)
Hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối, đơn vị tiêu thụ hàng hóa tìm hiểu nguồn cung nông sản, phát triển thêm nguồn thu mua tại các địa phương trong cả nước, khai thác đa dạng hàng hóa, nguồn hàng phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh. Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của thành phố Hà Nội với các địa phương và kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối của thành phố Hà Nội với nhau.
Qua đó, chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đảm bảo cung - cầu của thị trường Hà Nội trong các dịp lễ, tết, phục vụ công tác phòng chống lụt bão, công tác bình ổn thị trường, ứng phó với tình hình thiên tai, dịch bệnh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ tiêu thụ, chế biến sản phẩm hàng hóa khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.
Nội dung triển khai
Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước năm 2025. Tổ chức các buổi làm việc, hoạt động giao thương quy mô nhỏ; khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm các tỉnh vào hệ thống phân phối tại Hà Nội. Tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Tổ chức các tuần hàng trái cây, nông sản thực phẩm tại Hà Nội năm 2025: Tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố; Tổ chức tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối. Tổ chức Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ triển lãm Công Thương các khu vực trên cả nước thuộc Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025.
Ngoài ra, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 10 - 15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu…, hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp phân phối, chế biến, thương lái, sàn thương mại điện tử, tổ chức đoàn thể. Mặt khác, phối hợp thông báo chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố tới doanh nghiệp Hà Nội để nghiên cứu tham gia.
Tổ chức thực hiện
Sở Công Thương chủ trì xây dựng Kế hoạch và triển khai hiệu quả các nội dung thực hiện, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất Hà Nội và các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức các hình thức kết nối cung - cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường. Thường xuyên tổng hợp, cập nhật yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại để thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn; cung cấp thông tin, dự báo về tình hình cung - cầu, giá cả hàng hóa một số nhóm hàng thiết yếu, cung cấp bằng hình thức phù hợp tới các địa phương, đơn vị liên quan. Phối hợp với các sở, ngành cung cấp thông tin các hội chợ, triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố tới các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị tại các làng nghề, làng nghề truyền thống Hà Nội và các địa phương biết, hỗ trợ đăng ký tham gia.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, triển khai Chương trình phối hợp giữa UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về "đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước giai đoạn 2021-2025". Phối hợp trong cung cấp số liệu, danh sách nguồn cung hàng hóa, nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; hướng dẫn nhận diện sản phẩm an toàn, phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước theo Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức kết nối cung - cầu hàng hóa, tiếp cận, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối trong nước và nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn Thành phố. Giới thiệu các doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội chợ của Hà Nội với các tỉnh, thành phố.
UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị bám sát vào các mục đích nêu trên và các Biên bản ghi nhớ hợp tác của Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước thuộc lĩnh vực Công Thương, chủ động trong phối hợp thực hiện Chương trình nhằm tạo điều kiện để các bên tham gia tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy giao lưu mua bán hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội bền vững giữa Thành phố Hà Nội với các địa phương trên cả nước.
Thu Hằng
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
POND'S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1.000 học sinh Bến Tre
Ngày 28/10, POND'S Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Phiên dịch tiếng da để phép màu lan tỏa” tại trường THPT Phan Ngọc Tòng (ngày 21/10) và trường THPT Sương Nguyệt Anh (ngày 28/10). Đây là một bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình.November 12 at 2:18 pm -
Doanh nhân Nguyễn Phương Hoa: Người kiến tạo thành công từ kiến thức và đam mê
“Thành công có công thức, thất bại có lý do” - câu nói này đã trở thành kim chỉ nam cho hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của CEO Nguyễn Phương Hoa, người sáng lập và điều hành Tập đoàn Relab Group.November 11 at 3:11 pm -
Hệ thống siêu thị Alosuckhoe.vn – “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe người cao tuổi vui – khỏe”
Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ngày càng tăng, AloSuckhoe.vn đã trở thành “ngôi nhà chăm sóc sức khỏe” đáng tin cậy, mang lại cuộc sống vui khỏe cho hàng ngàn người cao tuổi trên khắp cả nước. Với sứ mệnh nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ người cao tuổi, Alosuckhoe.vn không ngừng mở rộng và cải tiến các dịch vụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.November 8 at 7:34 am -
Hành trình lan tỏa niềm vui “ngọt ngào” trong bữa tiệc của Cái Lò Nướng
Khi nhắc đến Cái Lò Nướng, người ta không chỉ nhớ đến một thương hiệu bánh ngọt chất lượng, mà còn là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng bắt đầu từ chiếc lò nướng nhỏ trong căn bếp gia đình. Từ những bước đầu tiên, chị Uyên - người sáng lập - đã thổi hồn đam mê và sự tinh tế vào từng chiếc bánh, mang đến niềm vui ngọt ngào cho hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp Sài Gòn.November 7 at 3:16 pm