Hà Nội ghi nhận thêm gần 2.500 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm gần 2.500 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 30 quận, huyện, thị xã.
22/11/2023 08:36

Các quận, huyện ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết là Thanh Oai; Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Thường Tín, Thanh Trì, Phú Xuyên.

Như vậy, tính từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội có gần 33.500 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó có 4 ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã, trong đó các quận, huyện có nhiều bệnh nhân là: Hà Đông (2.347 ca), Hoàng Mai (2.170 ca).

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: "Chúng tôi cũng đã tổ chức kiểm tra định kỳ cũng như qua các cuộc họp giao ban của chính quyền về chống dịch sốt xuất huyết. Chúng tôi cũng đặt vấn đề là những địa phương nào mà để dịch bùng phát thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm".

Tăng cường chống dịch sốt xuất huyết, Hà Nội tiếp tục tập trung công tác giám sát các ổ dịch tại Sóc Sơn, Hai Bà Trưng, Quốc Oai, Nam Từ Liêm, Ứng Hòa, Đông Anh. Tổ chức điều tra, xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch mới, không để dịch lây lan. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng người dân, hộ gia đình, thường xuyên vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy hằng tuần, nhất là tại các khu vực có ổ dịch. Bảo đảm tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát. Các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi phải được giám sát…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: "Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông về phòng chống dịch sốt xuất huyết, tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh môi trường".

Theo VOV

comment Bình luận

largeer