Hà Nội: Làng Bùi Xá (Chương Mỹ) ngập giữa biển nước mênh mông, người dân khó di chuyển

Trải qua nhiều trận mưa lớn kéo dài suốt những ngày gần đây, làng Bùi Xá (Thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) bị ngập giữa biển nước mênh mông khiến người dân phải chèo thuyền đi lại giữa các thôn.
09/09/2022 19:06

Càng về cuối thôn Bùi Xá, mức ngập càng sâu. Các hộ dân hầu hết di chuyển đồ đạc lên vị trí an toàn.

Empty

Hộ sát ven sông bị nước tràn vào nhà, nếu muốn di chuyển phải đi bằng thuyền nhỏ.

Empty

Rạng sáng nay, nước đã tràn qua đê Bùi 2, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ đã phát thông báo yêu cầu người dân trong xã di dời đến nơi an toàn.

Empty

Dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện ngoài việc hỗ trợ người dân di tản còn đắp đê ở một số vị trí xung yếu.

Empty

Đến sáng nay, nước đã tràn vào cánh đồng, khoảng 150 hộ phải di tản, hiện tại nước đã tràn vào khu dân cư và tiếp tục dâng cao.

Empty

Các hộ dân hầu hết di chuyển đồ đạc lên vị trí an toàn. Các hộ sát ven sông đều bị nước tràn vào nhà. Phương tiện di chuyển giữa các nhà là từng chiếc thuyền nan nhỏ.

Empty

Huyện Chương Mỹ có địa hình thấp trũng, là vùng thoát lũ của Hà Nội và chịu ảnh hưởng của dòng chảy sông Bùi. Con sông này bắt nguồn từ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, đổ vào sông Đáy của Hà Nội.

Empty

Khi thượng nguồn và mưa tại chỗ lớn, nước sông Bùi dâng cao sẽ gây ngập cho vùng hạ du là huyện Chương Mỹ, một phần huyện Quốc Oai và Mỹ Đức của Hà Nội.

Empty

Năm 2018, thôn Đồng Dâu (Chương Mỹ) cũng bị ngập nặng. Tại huyện Chương Mỹ, hàng nghìn hộ dân các xã Hoàng Văn Thụ, Nam Phương Tiến, Tốt Động, thị trấn Xuân Mai, Thuỷ Xuân Tiến bị ngập hơn một tháng.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer