Hà Nội miễn phí tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 118/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2022.
Theo đó, đối tượng triển khai tiêm chủng là đối tượng 1 (ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ).
Cụ thể: Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ phòng, chống COVID-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); lực lượng quân đội, công an.
Tiếp đó là các nhân viên, cán bộ ngoại giao làm việc tại Việt Nam và của Việt Nam được cử đi nước ngoài; cán bộ hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh…
Trong giai đoạn 2021-2022, Thành phố sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho đối tượng 2 là người dân từ 18 - 65 tuổi không thuộc nhóm đối tượng 1 nêu trên.
Theo đó, Hà Nội sẽ huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng, bao gồm các sơ sở y tế trên toàn Thành phố, cơ sở đào tạo về y tế để tổ chức chiến dịch tiêm chủng. Các đối tượng trên sẽ được tiêm miễn phí theo thứ tự ưu tiên.
Theo lộ trình triển khai, Thành phố sẽ tiêm cho đối tượng ưu tiên theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế. Sau đó, việc tiêm cho đối tượng khác (đối tượng 2) sẽ được triển khai trên cơ sở nguồn cung vắc xin (nguồn nhập khẩu hoặc nguồn sản xuất trong nước).
Kinh phí tiêm vắc xin được lấy từ nguồn Trung ương (kinh phí do Bộ Y tế mua vắc xin và phân bổ cho thành phố).
Kinh phí nguồn ngân sách thành phố gồm: Mua vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Tài chính (ngoài phần vắc xin do Bộ Y tế phân bổ theo từng giai đoạn); vận chuyển và bảo quản vắc xin; hoạt động tập huấn; mua dụng cụ, vật tư tiêm chủng; hoạt động truyền thông…
Ngoài ra là nguồn tự nguyện chi trả của tổ chức, cá nhân và nguồn viện trợ, hỗ trợ, tài trợ của tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài và nguồn vốn hợp pháp khác.
Linh Lại (Theo Suckhoedoisong)

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm