Hà Nội: Người nhà đỏ mắt tìm kiếm người thân trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

Sáng ngày 13/9, nhiều người không liên lạc được, đã đến tận hiện trường vụ cháy xảy ra vào đêm qua ngày 12/9 tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội để tìm kiếm, ngóng chờ tin tức của thân nhân.
13/09/2023 12:28

Đến 8h sáng ngày 13/9, ghi nhận tại hiện trường, người bị nạn trong vụ cháy đã được đưa đi cấp cứu, cơ quan Công an phường Khương Đình, Công an Quận Thanh Xuân phong tỏa lối vào con ngách, cách nơi xảy ra hỏa hoạn 50m để xác minh nguyên nhân vụ cháy và thực hiện công tác nghiệp vụ.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ cháy

Được biết, hiện tại, các nạn nhân đang được y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện đa khoa Hà Đông... tích cực cứu chữa. Nhiều trường hợp chấn thương nặng đã được xử trí cấp cứu kịp thời, có trường hợp tử vong ngoại viện. 

Tại hiện trường, rất đông người dân là người nhà của người gặp nạn đã đến, nháo nhác mong ngóng tin về người thân của mình sống bên trong tòa chung cư mini nơi xảy ra cháy.

Ông Nguyễn Văn Học (Thanh Xuân, Hà Nội) mếu máo: “Sáng nay tôi nghe tin chung cư mà cháu ruột đang sinh sống xảy ra cháy lớn, liên lạc với cháu không được nên tức tốc chạy sang ngay. Bố mẹ cháu vừa báo cho tôi là cả gia đình cháu 4 người giờ đưa hết vào trong Bệnh viện Bạch Mai rồi. Bây giờ tôi phải về quê Sóc Sơn để lo công việc nếu có trường hợp xấu nhất xảy ra".

Bà Nguyễn Thị Hồng chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ cháy vào tối qua

Bà Nguyễn Thị Hồng chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ cháy vào tối qua

Bà Nguyễn Thị Hồng (nhà cách hiện trường khoảng 100m) kể lại: “Khi phát hiện đám cháy, chúng tôi dùng 5-7 bình cứu hỏa để xịt vào nhưng vẫn không được, cả một dàn xe máy phát nổ. Tất cả người dân xung quanh đây hò hét đến cứu. Lúc đó một số thanh niên ở tầng 2 chạy kịp, còn những người già, trẻ em không chạy được. Mọi người phá cửa cuốn nhưng lúc đó khói đã bao trùm, mọi người đứng ở nhà đối diện lấy nước phun sang nhưng không dập được đám cháy”.

Có mặt tại hiện trường sáng nay, bà Minh khóc nấc khi chưa liên lạc được với bạn mình: "Từ lúc nghe tin vụ cháy xảy ra, tôi đã liên hệ với cả vợ, chồng của bạn tôi nhưng chưa được. Tôi mong bạn mình sẽ không có chuyện gì xảy ra", bà Minh nói.

Anh Hưng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi ở gần ngay chung cư mini bị cháy vào đêm qua. Khi nghe thấy tiếng tri hô có cháy, tôi tức tốc cùng người dân trong ngõ cầm bình cứu hỏa để dập lửa nhưng đám cháy quá to. Nhiều người dân chạy lên tầng thượng và nhiều nhà trên tầng cao bật đèn flash ở điện thoại hô kêu cứu. Đám cháy trong ngách nhỏ, phát ra từ tầng trệt của ngôi nhà và bùng lên trên cao khiến công tác cứu hộ cứu nạn cũng gặp rất nhiều khó khăn".

Khi xảy ra cháy, nhiều người dân sinh sống trong ngõ đã chạy ra để hỗ trợ, ứng cứu, đưa người lên cáng khiêng ra xe cứu thương, mang chăn màn, quần áo,... hỗ trợ người bị nạn và đội phòng cháy chữa cháy.

Lửa cháy quá lớn, nhiều ngọn lửa lan ra ngoài khiến bức tường của chung cư đen kịt

Lửa cháy quá lớn, nhiều ngọn lửa lan ra ngoài khiến bức tường của chung cư đen kịt

Được biết, chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người sinh sống. Tòa nhà được xây kiểu nhà ống với 1 mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, gồm 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum, chia ra gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên sinh sống.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer