Hà Nội: Phẫn nộ nam thanh niên khạc nhổ và vất khẩu trang trong thang máy chung cư

Đi trong thang máy chung cư ở Hà Nội, một nam thanh niên liên tục khạc nhổ trước mặt người khác sau đó dùng khẩu trang lau miệng và vất tại thang máy.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
28/07/2021 06:48

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Nam thanh niên (khoanh đỏ) liên tục khạc nhổ trong thang máy và vất khẩu trang trong thang máy chung cư Home city.

Nam thanh niên (khoanh đỏ) liên tục khạc nhổ trong thang máy và vất khẩu trang trong thang máy chung cư Home city.

Sự việc nam thanh niên liên tục khạc nhổ trước mặt người khác sau đó dùng khẩu trang lau miệng và vất tại thang máy xảy ra tại  chung cư Homecity (đường Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội).

Clip ghi lại cho thấy, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 27/7. Thời điểm trên, có 3 nam thanh niên bước vào thang máy của tòa chung cư Homecity, trong đó có 2 người đeo khẩu trang, người còn lại cầm khẩu trang trên tay.

Lúc này, nam thanh niên cầm khẩu trang trên tay liên tục khạc, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Tiếp đó, người này dùng khẩu trang cầm trên tay đưa lên lau miệng rồi treo lên lọ nước rửa tay sát khuẩn đặt trong thang máy.

Đoạn clip ghi lại sự việc không chỉ khiến nhiều cư dân ở chung cư Homecity bức xúc về hành vi của nam thanh niên trên mà còn gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng.

Sau khi nhổ nước bọt ra sàn, thanh niên lấy khẩu trang lau miệng rồi bỏ trong thang máy.

Sau khi nhổ nước bọt ra sàn, thanh niên lấy khẩu trang lau miệng rồi bỏ trong thang máy.

Đại diện ban quản lý chung cư Homecity cho biết đơn vị đã nắm được thông tin và đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Theo vị đại diện này, ngay sau khi nhìn thấy chiếc khẩu trang đã qua sử dụng treo trong thang máy, ban quản lý tòa nhà đã kiểm tra camera an ninh và phát hiện nam thanh niên ở tầng 16 của tòa nhà chính là người vứt chiếc khẩu trang này.

Sau đó, ban quản lý và an ninh của tòa nhà đã lên căn hộ của anh này để làm việc, tuy nhiên người này hiện không có nhà.

Xử phạt nặng hành vi vất khẩu trang

Theo quy định tại khoản 1 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Người vứt khẩu trang đã sử dụng không đúng nơi quy định tại nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 1 triệu đồng; nếu vứt ra vỉa hè, đường phố bị phạt tiền tối đa 2 triệu đồng.

comment Bình luận

largeer