Hà Nội: Ra mắt CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì

Sáng ngày 21/5, Hội Người cao tuổi xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, đã long trọng tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng.
24/05/2023 08:12
1

Quang cảnh phần đồng diễn dưỡng sinh báo cáo kết quả luyện tập và chào mừng lễ ra mắt

Nhằm thực hiện Kế hoạch số 66 KH - UBND ngày 16 tháng 2 năm 2022 của UNBD huyện Thanh Trì về việc triển khai chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn huyện Thanh Trì; Thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Thanh Trì và công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt (Công ty Sao Đại Việt) về việc xây dựng và phát triển mô hình CLB Tự chăm sóc sức khỏe. Đồng thời kỷ niệm 69 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu (7/5/1954 – 7/5/ 2023); Chào mừng 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2023); Chào mừng 28 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam (10/5/1995 - 10/5/2023); Chào mừng Ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6), CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng đã được thành lập. Đây là một niềm vui lớn với NCT nơi đây. Từ đây, giúp cho mỗi hội viên CLB biết cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân mình tốt hơn mở ra một cơ hội tốt cho người cao tuổi biết cách tự rèn luyện sức khỏe, tự chăm sóc bản thân để sống vui hơn sống khỏe hơn và sống hạnh phúc hơn.

3

Các hội viên hồ hởi đồng diễn Dưỡng sinh Kinh lạc

Đến dự và chúc mừng Lễ ra mắt có: Bác sĩ Đỗ Nam Khánh - Ủy viên Thường vụ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Tổng  Giám đốc Công ty Sao Đại Việt; Ông Nguyễn Duy Nhật - Phó Chủ tịch UBND xã; Bà Nguyễn Thị Hiếu - Chủ tịch Hội NCT xã; Ông Phạm Văn Hợp - Bí thư thôn.

10

Ông Nguyễn Trọng Tiếu - Chi Hội trưởng NCT thôn thay mặt cho BCH Hội NCT phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trọng Tiếu - Chi hội trưởng NCT thôn thay mặt cho BCH Hội NCT xã bày tỏ: “Ngạn ngữ có câu 'vạn sự khởi đầu nan', CLB mới được kiện toàn, củng cố và ra mắt để đi vào hoạt động. Do vậy trong công tác, trong sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn. Nhưng chúng tôi mong rằng CLB cần có những biện pháp để khắc phục những mặt còn yếu. Đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng CLB Tự chăm sóc sức khỏe NCT thôn Tràng ngày càng phát triển thể hiện ở 2 vấn đề. Thứ nhất, mạnh về chất lượng: Luyện tập, duy trì sinh hoạt, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Hội, của thôn. Thứ hai, vững vàng về tổ chức: Số lượng hội viên ngày càng phát triển nhiều hơn nữa, đông hơn nữa.

8

Bà Nguyễn Thị Hiếu - Chủ tịch Hội NCT xã trao các quyết định cho Ban chủ nhiệm CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng

Thay mặt cho BCH Hội NCT xã, bà Nguyễn Thị Hiếu - Chủ tịch Hội NCT xã đã công bố quyết định thành lập CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng; Công bố quyết định công nhận 42 ông bà là hội viên CLB; Đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm Ban chủ nhiệm và quy chế hoạt động của CLB. Theo đó Ban chủ nhiệm gồm 3 người do bà Vũ Thị Thoa là chủ nhiệm, quy chế hoạt động của CLB gồm 6 chương và 28 điều.

9

         Ông Nguyễn Duy Nhật - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi Lễ, thay mặt cho Đảng ủy UBND xã, ông Nguyễn Duy Nhật - Phó Chủ tịch UBND đã phát biểu: “Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã đối với công tác chăm sóc sức khỏe NCT trong thời gian qua; Đẩy mạnh tăng cường gắn kết giữa các hội viên NCT; Thúc đẩy các hoạt động văn nghệ dưỡng sinh giúp cho các hội viên thêm vui tươi, phấn khởi; Cổ vũ, động viên phong trào tự rèn luyện sức khỏe của NCT; Quan tâm hơn nữa đến NCT về đời sống vật chất và tinh thần để NCT được sống an vui và tận hưởng hạnh phúc bên con cháu; Đồng thời cũng truyền tải thông điệp 'Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của NCT' và 'Thầy thuốc tốt nhất là chính mình'. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng lực lượng NCT của xã sẽ tiếp tục phát huy tinh thần rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại để có sức khỏe dẻo dai, tinh thần minh mẫn tiếp tục đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền phường trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào địa phương, góp phần xây dựng quê hương Thanh Liệt ngày thêm giàu đẹp và văn minh”.

13

        Cụ Phạm Thị Hành (SN 1937) hội viên tích cực của CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng chụp ảnh lưu niệm cùng bà Nguyễn Thị Hiếu - Chủ tịch Hội NCT xã

Trong số 42 hội viên của CLB, có 6 cụ tuổi trên 80. Hàng ngày các cụ rất tích cực tham gia tập luyện. Cụ Phạm Thị Hành (SN 1937) chia sẻ: “Tôi đi tập không thấy đau xương mấy, cái tay nó cũng không đau nữa. Sáng 5h30 tôi ra sân tập cùng mọi người bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc và vỗ tay 4 nhịp; còn những bài múa thì các bà các cô trẻ tập”. Khi hỏi thêm cụ thì tôi biết rằng các động tác của bài Dưỡng sinh Kinh lạc và bài tập trị liệu cột sống vỗ tay 4 nhịp do nhân viên Công ty Sao Đại Việt hướng dẫn rất đơn giản. Vì thế, cụ dễ nhớ và tập theo được, còn những bài múa quạt, múa quyền động tác khó hơn nên cụ không theo tập được.

11

Các đại biểu cùng Ban chủ nhiệm CLB chụp ảnh lưu niệm với các hội viên trên 80 tuổi

Được biết trong thời gian qua, được sự giúp đỡ của Công ty Sao Đại Việt, Hội NCT xã Thanh Liệt đã tổ chức thành công: “Ngày Hội Sức khỏe người cao tuổi” với nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng. Trong đó có màn trình diễn của hơn 400 NCT cùng đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc và vỗ tay 4 nhịp. Đồng thời, với buổi ra mắt CLB Tự chăm sóc sức khỏe thôn Tràng, toàn xã đã có 4 CLB Tự chăm sóc sức khỏe được thành lập. Hội NCT xã và Công ty Sao Đại Việt vẫn đang phối hợp chặt chẽ, tích cực chuẩn bị để ra mắt 3 CLB tiếp theo, phấn đấu 100% chi Hội NCT có CLB Tự chăm sóc sức khỏe.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

2
4
14
5
6

Bài và ảnh: Hải Nam

comment Bình luận

largeer