Bình Dương: Hơn 550 đơn vị máu được hiến trong tháng 5

Ban vận động hiến máu tình nguyện Bình Dương phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” được diễn ra tại hai địa điểm.
20/05/2023 15:31

Tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương có 380 cán bộ, nhân viên của 79 tổ chức tín dụng (TCTD) đăng ký tham gia HMTN. Trong buổi sáng phát động, ban tổ chức đã thu được 250 đơn vị máu.

Công đoàn viên tham gia HMTN tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương

Công đoàn viên tham gia HMTN tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương

Ông Võ Đình Phong, Giám đốc NHNN - Chi nhánh Bình Dương, cho biết từ nhiều năm qua, việc HMTN đã trở thành một phong trào thường niên, một nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn của ngành ngân hàng. Năm nay, để đáp ứng phong trào HMTN trong cán bộ, viên chức ngành ngày một lớn mạnh, đại diện Công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị tham gia HMTN và thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng.

Trong thời gian tới, công đoàn ngành ngân hàng sẽ tiếp tục vận động các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên  tham gia hoạt động HMTN, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, mang đến hy vọng chữa bệnh, cứu sống những bệnh nhân đang cần truyền máu.

Cùng tham gia trong Ngày hội HMTN diễn ra tại Công ty TNHH Rochdale spears (phường Thạnh Phước, TP Tân Uyên). Từ ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Ban Giám đốc, Công đoàn công ty, ngày hội đã thu hút nhiều cán bộ, công nhân lao động trong công ty tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 300 đơn vị máu từ những người tình nguyện.

Công đoàn vien công nhân lao động tham gia HMTN tại Công ty TNHH Rochdale spears (phường Thạnh Phước, TP Tân Uyên)

Công đoàn vien công nhân lao động tham gia HMTN tại Công ty TNHH Rochdale spears (phường Thạnh Phước, TP Tân Uyên)

Ngày hội Hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Các tổ chức thành viên trong doanh nghiệp  luôn phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa, giá trị nhân văn của Phong trào  “Hiến máu tình nguyện”, góp phần nâng cao ý thức của các tầng lớp Nhân dân đáp ứng nhu cầu máu an toàn, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh. Chúng ta hãy cùng lan tỏa thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer