Hà Nội thông báo phản ứng có hại của thuốc Tenamyd-cefotaxime

Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo phản ứng có hại của thuốc (ADR) nghi ngờ liên quan đến thuốc Tenamyd-cefotaxime.
03/04/2023 16:15

Trong quý I, Sở Y tế Hà Nội nhân được thông tin về 17 báo cáo ADR nghi ngờ liên quan đến thuốc Tenamyd-cefotaxime (hoạt chất cefotaxime 1g và cefotaxime 2g, sản xuất tại Công ty cổ phần dược phẩm Tenamyd) xảy ra tại 5 bệnh viện với 13 trường hợp ADR nghiêm trọng.

Xg5R51QHyeJ8opPIRyZW

Do đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố rà soát các hoạt động liên quan đến kiểm nhập, bảo quản và sử dụng thuốc Tenamyd-cefotaxime (đặc biệt là cách dùng – tốc độ tiêm, truyền và cách pha thuốc trước khi sử dụng), đảm bảo tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Thông báo đến các khoa phòng, bác sĩ về những ADR nghi ngờ liên quan đến thuốc Tenamyd-cefotaxime nêu trên để lưu ý và thận trọng khi sử dụng.

Tiếp tục theo dõi, cập nhật các ADR liên quan đến thuốc Tenamyd-cefotaxime, báo cáo Trung tâm AI&ADR Quốc gia và Sở Y tế theo quy định.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội lấy mẫu, kiểm tra chất lượng đối với thuốc Tenamyd-cefotaxime, báo cáo kết quả về Sở Y tế Hà Nội.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer