Hà Nội tổ chức tiêm chủng thường xuyên và tiêm bù mũi các vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng

Ngày 11/1, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn về việc tổ chức tiêm chủng thường xuyên và tiêm bù mũi các vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng (TMCR).
18/01/2024 12:51

Theo đó, ngày 9/1/2024, Sở Y tế nhận được Công văn số 31/VSDTTƯ-TCQG của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc tổ chức tiêm chủng thường xuyên và tiêm bù mũi các vaccine trong TCMR. Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương tiếp nhận và phân bổ vaccine, căn cứ kết quả tiêm chủng và tình hình sử dụng, nhu cầu vaccine của các quận, huyện, thị xã để phân bổ cho các đơn vị, đảm bảo sử dụng vaccine hiệu quả, hợp lý, tránh lãng phí. Hướng dẫn chuyên môn, giám sát hỗ trợ các đơn vị triển khai tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên, tiêm bù cho các đối tượng tiêm chủng năm 2023 chưa được tiêm đủ mũi. Báo cáo kết quả triển khai theo đúng quy định.

DSC_6816

Tiêm chủng cho trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

Đối với Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp nhận vaccine từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phân bổ cho các điểm tiêm chủng. Đặc biệt lưu ý cấp phát, triển khai tiêm vaccine viêm gan B cho trẻ sơ sinh trong 24 giờ đầu sau sinh. Thông báo cho cha mẹ, người giám hộ trẻ đưa con đi tiêm chủng đủ mũi, đúng lịch các mũi vaccine trong chương trình TCMR. Đồng thời tổ chức tiêm chủng bù mũi cho đối tượng TCMR năm 2023 chưa được tiêm đủ mũi theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh lãng phí theo các hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành, đặc biệt tuân thủ thực hiện khám sàng lọc trước tiêm chủng, tư vấn, hướng dẫn cho cha mẹ chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm chủng.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer