Hà Tĩnh: Lương Y Phan Đình Yêm biệt tài chữa bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm

Phòng chuẩn trị y học cổ truyền Phúc Tâm Đường của Lương Y Phan Đình Yêm, ở thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh - địa có uy tín, đáng tin cậy. Nhiều người dân đã điều trị tại đây cho biết " lương y Phan Đình Yêm đảm bảo chữa khỏi bệnh thoái hóa viêm đa khớp và thoát vị đĩa đệm chỉ với 7 đến 18 thang thuốc gia truyền”.
22/11/2022 16:12
Bệnh nhân khắp nơi tìm đến lương y Phan Đình Yêm để lấy thuốc điều trị

Bệnh nhân khắp nơi tìm đến lương y Phan Đình Yêm để lấy thuốc điều trị

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề thuốc, từ nhỏ lương y Phan Đình Yêm đã tận mắt chứng kiến cha mình chữa trị bệnh cho người dân. Thấy nhiều bệnh nhân vật vã đau đớn vì bệnh tật và niềm vui, hạnh phúc của người bệnh sau khi được chữa khỏi… lương y Phan Đình Yêm đã quyết tâm xin cha học nghề để cứu chữa cho người bệnh. Lương y Phan Đình Yêm theo nghề gia truyền của cha ông, chuyên về chữa bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm, bằng phương pháp y học cổ truyền.

Năm 1975 lương y Phan Đình Yêm đi bộ đội. Sau 3 tháng huấn luyện tại ngũ, thì được đơn vị cử đi học khóa đào tạo quân y. Năm 1978 sau khi phục viên, lương y Yêm về làm việc tại Trạm xá xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Cũng từ đó, lương y Yêm vừa phục vụ khám chữa bệnh tại trạm y tế, vừa về nhà cắt bốc thuốc nam gia truyền chữa trị  cho người dân. Hiện tại, lương y Yêm làm Phó Chủ tịch Hội Đông y huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Lương y Phan Đình Yêm khẳng đinh

Lương y Phan Đình Yêm khẳng đinh " tôi chữa khỏi bệnh thoái hóa, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm"

Lương y Yêm chia sẻ: “Ngày còn nhỏ, một lần tôi chứng kiến mẹ bị đau xương khớp không đi được, muốn đi lại phải chống gậy. Sau đó, tôi thấy cha mình đi lấy lá về phơi, sắc cho mẹ uống. Sáu ngày sau khi uống lá thuốc, bà đi lại được bình thường và không còn đau nhức nữa. Được chứng kiến sự kì diệu của bài thuốc chữa xương khớp của cha, nên tôi đã theo học, để giữ nghề truyền thống của gia đình, với mong muốn chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân”.

Một bệnh nhân được Lương y Yêm bắt mạch chẩn đoán bệnh

Một bệnh nhân được Lương y Yêm bắt mạch chẩn đoán bệnh

Chị Bùi Thị Tuyến (35 tuổi, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết chị bị thoát vị đĩa đệm nhiều năm nay, đau tê vùng thắt lưng dọc xuống chân,“những lúc thời tiết thay đổi, cơn đau hành hạ không đi lại được, tôi cứ sợ mình bị bại liệt. Tôi đi khám chữa ở các bệnh viện, uống thuốc tây đỡ được ít ngày sau lại bị đau trở lại. Khi nghe tin ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà có ông lương y Phan Đình Yêm chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam tốt lắm, nên tôi tìm đến để lấy thuốc. Sau khi uống 3 thang thì đỡ dần, đến 7 thang thì hết đau, tôi uống tiếp đến 18 thang thì lành hẳn. Tôi rất mừng vì đã khỏi bệnh đi làm việc bình thường trở lại”.

Hiện tại lương y Phan Đình Yêm làm phó Chủ tịch Hội Đông y huyện Lộc Hà. Lương y được TƯ Hội Đông y Việt Nam trao tặng bằng khen và kỉ niệm chương vì sự nghiệp Đông y

Hiện tại lương y Phan Đình Yêm làm phó Chủ tịch Hội Đông y huyện Lộc Hà. Lương y được TƯ Hội Đông y Việt Nam trao tặng bằng khen và kỉ niệm chương vì sự nghiệp Đông y

Bà Nguyễn Thị Hương (60 tuổi, Thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) bị thoái hóa, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm tưởng như bất lực trước bệnh tật vì bà cũng đi chữa nhiều nơi, đông tây y kết hợp nhưng bệnh ngày càng nặng thêm. Trong lúc tưởng chừng tuyệt vọng thì được một người quen giới thiệu đến lương y Phan Đình Yêm.

 “Tôi nói thật là cứ nghe ai giới thiệu ở đâu có người chữa bệnh thoái hóa, khớp, đĩa đệm là tôi lại tìm đến để lấy thuốc, nhưng nhiều lúc tôi thầm nghĩ hình như tôi chưa gặp đúng thầy, đúng thuốc. Bệnh thì đau nhức toàn thân, không làm được bất cứ việc gì cả. Một lần, nghe người quen giới thiệu lương y Phan Đình Yêm chữa bệnh bằng thuốc nam gia truyền rất hay và hiệu quả, nên tôi đã tìm đến địa chỉ này. Như những lần trước, tôi có ý nghĩ đến lấy thuốc uống vậy, chứ cũng không chắc chắn đã khỏi bệnh. Nhưng đúng là kì diệu thật, sau 15 thang thuốc được lương y Yêm bốc cắt mang về uống, thì tôi đã khỏi bệnh. Đến nay đã 3 năm, tôi không còn bị đau trở lại”.

 Anh Võ Thế (34 tuổi, Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) bị thoái hóa đốt sống cổ, chèn ép giây thần kinh đau dọc sống lưng, tê bì tay chân làm anh không ngủ được, ăn uống mất ngon. Anh Thế cũng đã chụp phim cộng hưởng từ điều trị tây y, nhưng không khỏi. Hiện tại, anh đang lấy thuốc điều trị ở phòng khám của lương y Yêm và đã thấy đỡ. “Tôi mới uống 2 thang thuốc nam của lương y Yêm, nhưng đã thấy rất dễ chịu, cơn đau về đêm giảm hẳn. Tôi chỉ mong uống hết liệu trình bệnh sẽ khỏi, để còn tập trung lao động mưu sinh” - anh Thế chia sẻ.

Lương y Yêm cho biết, người bệnh bị thoái hóa, viêm đa khớp dùng khoảng 8 thang thuốc là có thể dứt bệnh. Còn những người bị cùng lúc các bệnh thoái hóa, khớp, đĩa đệm..., thì uống 15 đến 18 thang là khỏi hẳn. Ngoài điều trị các bệnh trên, lương y Phan Đình Yêm cũng đã từng chữa khỏi những bệnh như viêm thanh quản, viêm xoang, đại tràng…cho một số bệnh nhân.

Xung quanh ta có nhiều bài thuốc quý từ cây cỏ dùng để chữa bệnh, nhiều vị lương y đã cứu chữa được các bệnh nhân cận kề cái chết. Hi vọng người bệnh sẽ biết đến lương y Phan Đình Yêm, để được chữa khỏi bệnh.

Mọi người có thể liên hệ đến lương y Yêm qua hai số điện thoại: 0392039027, 0918959222.

                                                                                                                                                   Hoài Anh

comment Bình luận

largeer