Hà Tĩnh xử phạt 4 tổ chức, cá nhân vi phạm trong kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Thực hiện chỉ đạo trực tiếp của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh, Đội QLTT số 1 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng và các cơ quan, đơn vị có liên quan để kiểm tra các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý có hoạt động kinh doanh thương mại thông qua các website bán hàng, mạng xã hội facebook, zalo, tiktok.
17/06/2024 17:42

Trong 5 ngày liên tiếp Đội QLTT số 1 đã kiểm tra, xử lý 04 vụ liên quan đến thương mại điện tử với tổng số tiền phạt 45.500.000 đồng; tịch thu hàng hóa có giá trị 21.000.000 đồng; các hành vi vi phạm chủ yếu như: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dung; kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Điển hình: Ngày 13/6/2024, thông qua công tác quản lý địa bàn, nắm bắt thông tin Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra, xử lý đối với 1 hộ kinh doanh sử dụng mạng xã hội Tiktok để kinh doanh hàng hóa. Trên nền tảng này, đối tượng vi phạm giới thiệu, kinh doanh các mặt hàng là hộp đựng đồ gia dụng.

IMG_20240614_155941

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện 3.000 hộp đựng đồ gia dụng do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo. Đội trưởng Đội QLTT số 1 đã ban hành quyết định xử phạt hộ kinh doanh về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền xử phạt là 8.000.000 đồng đồng thời tịch thu toàn bộ 3.000 hộp đựng đồ gia dụng có trị giá 21.000.000 đồng.

Thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh, tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng và các cơ quan, đơn vị có liên quan trao đổi thông tin, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý có hoạt động kinh doanh thương mại thông qua các website bán hàng, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại điện tử để các cá nhân, tổ chức nắm rõ và chấp hành đúng quy định của pháp luật.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer