Bắc Kạn: Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử vi phạm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa
Nhằm đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý những vụ việc vi phạm về kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử.
Ngày 5/6/2024, Đội QLTT số 4 đã nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý đối với 1 hộ kinh doanh sử dụng mạng xã hội Facebook để kinh doanh hàng hóa. Trên nền tảng này, đối tượng vi phạm đang giới thiệu kinh doanh các mặt hàng là bỉm, sữa, đồ ăn trẻ em. Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 4 phát hiện gần 70 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, sữa bột dành cho trẻ em không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có trị giá 7.980.000 đồng. Đây là các sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.
![1.tm dt](https://i.ex-cdn.com/suckhoecongdongonline.vn/files/content/2024/06/12/1tm-dt-1420.jpg)
Các sản phẩm sữa bột không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bên cạnh đó, thông qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 4 cũng đã phát hiện và xử lý đối với 2 hộ kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn về hành vi “kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ”. Kết quả: Trong hai ngày 4/6/2024 và ngày 5/6/2024, Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và xử lý 3 hộ kinh doanh với tổng số tiền phạt nộp NSNN là 9.600.000 đồng, tổng trị giá hàng hóa (là thực phẩm) không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy là 9.520.000 đồng.
Trong thời gian tới, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc tham gia hoạt động Thương mại điện tử để các cá nhân, tổ chức nắm rõ và chấp hành các quy định của pháp luật, nhắm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.
Gia Huy
![comment](https://sf.ex-cdn.com/suckhoecongdongonline.vn/v0.6.93/templates/themes/images/icon_cmt.jpg)
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Coca Cola trở thành Nhà tài trợ độc quyền nước uống cho cuộc thi “Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam” 2024
Coca Cola trở thành Nhà tài trợ độc quyền nước uống cho cuộc thi “Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam” 2024. Đồng hành cùng sự kiện nhan sắc danh giá, doanh nghiệp khẳng định vị thế hàng đầu gắn liền hình ảnh trẻ trung, năng động và đẳng cấp đồng thời cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.June 28 at 9:10 pm -
Cháo sen bát bảo Minh Trung thăm và tặng quà tại Làng Hữu nghị Việt Nam
Ngày 25/6 vừa qua, Công ty Cổ phần tập đoàn Minh Trung Việt Nam đã tới thăm và tặng quà cho gần 200 thành viên của Làng Hữu nghị Việt Nam (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội) là những người có công với cách mạng, những người bị ảnh hưởng bởi hậu quả của chiến tranh.June 27 at 5:14 pm -
Phát hiện bước tiến mới trong điều trị rụng tóc
Hói đầu là tình trạng tóc rụng nhiều hơn mức bình thường, xảy ra ở cả nam và nữ. Vấn đề rụng tóc nhiều, thậm chí là rụng thành từng mảng khiến cho da đầu bị trống, không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sức khỏe mà còn đem lại những cảm xúc tiêu cực.June 27 at 3:07 pm -
Amway Việt Nam hợp tác cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện hoạt động cộng đồng trên toàn quốc
Amway Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; Đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con Nhân dân tại khu vực phía Nam ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.June 27 at 11:17 am