Bắc Kạn: Xử phạt 1 cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử vi phạm về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa

Ngày 5/6/2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện và xử lý 1 hộ kinh doanh vi phạm thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook.
12/06/2024 14:32

Nhằm đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý những vụ việc vi phạm về kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử.

Ngày 5/6/2024, Đội QLTT số 4 đã nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý đối với 1 hộ kinh doanh sử dụng mạng xã hội Facebook để kinh doanh hàng hóa. Trên nền tảng này, đối tượng vi phạm đang giới thiệu kinh doanh các mặt hàng là bỉm, sữa, đồ ăn trẻ em. Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 4 phát hiện gần 70 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, sữa bột dành cho trẻ em không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có trị giá 7.980.000 đồng. Đây là các sản phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

1.tm dt

Các sản phẩm sữa bột không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bên cạnh đó, thông qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 4 cũng đã phát hiện và xử lý đối với 2 hộ kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn về hành vi “kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ”. Kết quả: Trong hai ngày 4/6/2024 và ngày 5/6/2024, Đội Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và xử lý 3 hộ kinh doanh với tổng số tiền phạt nộp NSNN là 9.600.000 đồng, tổng trị giá hàng hóa (là thực phẩm) không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy là 9.520.000 đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 4 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật về việc tham gia hoạt động Thương mại điện tử để các cá nhân, tổ chức nắm rõ và chấp hành các quy định của pháp luật, nhắm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer