Những cách dễ dàng để giải phóng cơ thể khỏi căng thẳng và đau đớn

Các nghiên cứu nói rằng căng thẳng có thể gây ra khoảng 50 tác động tiêu cực đến sức khỏe, ảnh hưởng đến tình trạng tinh thần và thể chất của một người. Mỗi người trong chúng ta thỉnh thoảng cảm thấy buồn ngủ, kiệt sức và quá xúc động mà không rõ lý do. Hóa ra lý do có thể là do căng thẳng.
19/01/2022 08:48

Tắm nước nóng

Empty

Tắm nước ấm có thể giúp giải phóng endorphin, cải thiện nhịp thở, thậm chí giúp kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp. Ngoài ra, tắm nước nóng kéo dài một giờ có thể đốt cháy tới 140 calo.

Giảm đau bằng đá lạnh

Empty

Bạn có thể giảm đau răng bằng một viên đá lạnh. Bắt đầu bằng cách giữ nó ở cùng một bên của cơ thể với chiếc răng đau của bạn. Sau đó, xoa vào giữa ngón cái và ngón trỏ trong 7 phút hoặc cho đến khi cảm thấy tê.

Massage chân để giảm đau lưng

Empty

Việc thực hành kích thích các vùng cụ thể của chân và tay để giảm đau được gọi là bấm huyệt . Các học giả tranh luận về hiệu quả của bấm huyệt. Tuy nhiên, một số nghiên cứu xác nhận rằng bấm huyệt giúp giảm đau cơ thể do căng thẳng gây ra.Nghiên cứu cho thấy rằng việc kích thích các khu vực cụ thể trên bàn chân giúp giảm đau lưng mãn tính thậm chí còn tốt hơn so với massage thông thường.

Quy trình xoa bóp:

Bắt đầu với việc nhỏ một chút dầu dưỡng thể lên bàn chân của bạn. Sau đó, bắt đầu di chuyển ngón tay cái từ gót chân đến ngón chân, tập trung vào vòm. Di chuyển các ngón tay cái của bạn liên tục theo cách này trong vài phút.

Massage mặt

Empty

Căng thẳng ở mặt là một triệu chứng khác của căng thẳng. Nó có thể biểu hiện như  đau hàm, nghiến răng, run môi hoặc đau cổ. Tuy nhiên, một số kỹ thuật mát-xa đơn giản sẽ giúp bạn giải phóng khuôn mặt của mình khỏi cảm giác khó chịu.

Quy trình xoa bóp:

1. Cũng giống như trường hợp trước, hãy bắt đầu massage bằng cách nhỏ dầu lên mặt.

2. Dùng ngón tay và lòng bàn tay xoa bóp mặt, theo hướng từ cằm trở lên, đồng thời xoa bóp cả gò má theo hướng lên trên.

3. Thực hiện chuyển động tròn quanh mắt, kéo mí mắt dưới lên trên và xung quanh thái dương.

4. Bóp mũi và di chuyển các ngón tay lên xuống.

5. Chấm nhẹ lên khắp da mặt.

6. Xoa bóp cổ bằng cách di chuyển lòng bàn tay từ dưới lên trên.

Liệu pháp hương thơm

Empty

Liệu pháp hương thơm là một phương pháp điều trị sử dụng hương liệu tự nhiên để cải thiện tình trạng thể chất và tinh thần của một người. Có khoảng một  trăm loại tinh dầu được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và mỗi loại có những đặc điểm và lợi ích cụ thể riêng. Dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu của chúng tôi.

Top 3:

1. Dầu cây nữ lang: có đặc tính thư giãn và thường được sử dụng để chống lại chứng mất ngủ và căng thẳng thần kinh.

2. Dầu cam Bergamot: chống lại nỗi buồn và sự đau buồn và rất hữu ích trong lúc căng thẳng. Như một phần thưởng tuyệt vời, dầu này cũng giúp loại bỏ mụn nhọt và mụn trứng cá.

3. Kinh giới: được  sử dụng khi căng thẳng và lo lắng và giúp giảm đau cơ thể và đau đầu.

Cách sử dụng:

Mặc dù loại tinh dầu bạn chọn, các quy trình sử dụng đều giống nhau: bạn có thể hít chúng trực tiếp từ chai, sử dụng chúng trong quá trình mát-xa được mô tả ở trên (Hãy nhớ luôn đọc hướng dẫn sử dụng trên chai trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào) trực tiếp trên da của bạn, vì một số trong số chúng có thể làm khô da nghiêm trọng hoặc có các tác dụng phụ tiêu cực khác), hoặc mua máy khuếch tán sẽ lan tỏa tinh dầu trong không khí.

Nhai kẹo cao su

31ada25f699c405874f3031894

Một giải pháp bất ngờ có thể giúp bạn giảm bớt lo lắng do căng thẳng gây ra là nhai kẹo cao su. Các học giả đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra một điều thú vị. Họ chia 50 tình nguyện viên thành 2 nhóm. Một nhóm được yêu cầu nhai kẹo cao su hai lần một ngày, trong khi nhóm còn lại được yêu cầu sống cuộc sống của họ như bình thường và không sử dụng kẹo cao su trong thời gian đó. Sau 2 tuần, nhóm nhai kẹo cao su cho thấy sự khác biệt đáng kể so với nhóm không nhai.

Massage bằng tay

Empty

Một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để giảm căng thẳng trong cơ thể là massage bằng tay. Chỉ cần một vài bước nhanh chóng và dễ dàng sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn.

Quy trình xoa bóp:

1. Duỗi các ngón tay và lòng bàn tay ra ngoài, đảm bảo rằng bạn cảm thấy toàn bộ bàn tay được kéo căng.

2. Bóp vùng da giữa ngón tay cái và ngón trỏ rồi nhẹ nhàng xoa bóp, tạo chuyển động tròn.

3. Trượt ngón tay cái của bạn từ giữa lòng bàn tay đến gốc của mỗi ngón tay.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer