Hải Dương có 6 ổ dịch sốt xuất huyết đang hoạt động

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 23/8, Hải Dương ghi nhận thêm 2 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, gồm 1 ca nội địa ở xã An Sơn (Nam Sách) và 1 ca ngoại lai.
24/08/2023 11:40

Hải Dương hiện có 6 ổ dịch sốt xuất huyết đang hoạt động. Huyện Thanh Hà có 2 ổ dịch với 15 ca bệnh; các huyện Kim Thành, Nam Sách, Ninh Giang, Gia Lộc mỗi nơi có 1 ổ dịch, mỗi ổ từ 2-4 ca.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đang điều trị cho 3 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế một số huyện nơi có ổ dịch cũng đang điều trị cho một số trường hợp. Bác sĩ Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết thời gian gần đây đã có bệnh nhân có biểu hiện sốc hoặc xuất huyết nặng phải truyền máu.

Ảnh: Báo Hải Dương

Ảnh: Báo Hải Dương

Từ ngày 1/1 - 23/8, Hải Dương ghi nhận 112 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 52 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo trong thời gian tới lượng bệnh nhân mắc bệnh này sẽ còn tăng do thời tiết thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển. 

Ngành y tế khuyến cáo các địa phương tăng cường tuyên truyền nhân dân triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chú ý phát quang bụi rậm, phun thuốc diệt muỗi, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết, buông màn khi ngủ, hạn chế đến những nơi có ổ dịch đang hoạt động…

Theo Báo Hải Dương

comment Bình luận

largeer