Hải Dương: Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên dừng hoạt động do xuất hiện ca F0

Ngày 5/8, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 (BCĐ) tỉnh Hải Dương - làm việc với Bản chỉ đạo (BCĐ) Thành phố Hải Dương, huyện Nam Sách và Gia Lộc.
05/08/2021 17:00

Trước diễn biến xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại phường Tân Bình và Tứ Minh (TP.Hải Dương), Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc, làm rõ các nguồn lây của ca bệnh. Cùng với đó, phong tỏa khu dân cư Nhật Tân, phường Tứ Minh. Trong đó, phong tỏa nghiêm ngặt khu vực cư trú của bệnh nhân.

Do đây là địa bàn có đông công nhân nhà trọ, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu người lao động tại đây tạm thời dừng đến nơi làm việc, tiến hành truy vết, xét nghiệm kịp thời. Đối với khu dân cư phường Tân Bình đã được phong tỏa, tiếp tục đánh giá các nguy cơ, quản lý chặt chẽ.

5.8-Lam-Viec-Phu-Ngh

Ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương - yêu cầu Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên dừng hoạt động do xuất hiện ca F0

Ban Quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Công ty TNHH During Việt Nam khẩn trương chuyển danh sách hơn 900 công nhân của công ty cho BCĐ thành phố để kịp thời chỉ đạo, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch.

Đối với huyện Nam Sách, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu huyện giám sát, quản lý chặt chẽ đối với các công ty xuất hiện ca F0 theo nguyên tắc các đối tượng F1 được đưa đi cách ly tập trung, quản lý chặt chẽ đối tượng F2 tại nhà, trong vòng 7 ngày tiến hành xét nghiệm 2 lần số công nhân còn lại, nếu kết quả âm tính thì doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Nam Sách thường xuyên kịp thời cập nhật tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nhất là ca F0 trong doanh nghiệp có liên quan đến trường hợp F1, F2 là người địa phương, thông báo tới các xã để có biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Kiểm tra tại Công ty TNHH May mặc quốc tế Phú Nguyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động do xuất hiện ca F0, chỉ khi nào đảm bảo đầy đủ các nguyên tắc theo sự chỉ đạo của BCĐ tỉnh thì mới được phép hoạt động trở lại. Ông Bản cũng lưu ý, huyện Nam Sách chỉ đạo, tạo điều kiện cho cho các công ty cung ứng thực phẩm, các suất ăn tại các nhà máy và lấy mẫu xét nghiệm theo tần suất để đảm bảo phòng dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại huyện Gia Lộc, ông Lưu Văn Bản nhấn mạnh: Hiện nay, trên địa bàn huyện xuất hiện 9 trường hợp dương tính tại xã Gia Khánh, hiện chưa rõ các nguồn lây. BCĐ phòng chống dịch huyện phải triển khai ngay các biện pháp cấp bách trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, nâng cao năng lực lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời chặn được tốc độ lây lan của dịch bệnh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu vực phong tỏa theo tần suất 3 ngày/lần, lấy mẫu các khu vực liên quan xã Gia Khánh theo nguyên tắc đại diện hộ gia đình, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng từ tỉnh ngoài về và đặc biệt là các trường hợp ho sốt trong cộng đồng.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp lực lượng Y tế huyện và các lực lượng liên quan thực hiện truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, liên quan tới ca bệnh F0, từ đó xác định nguồn lây của ca bệnh.

Hoàng Nguyễn

comment Bình luận

largeer