Hải Dương: Thời tiết chuyển mùa, số bệnh nhi nhập viện tăng cao

Trong khoảng 1 tháng nay, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Nhi tiếp đón gần 300 bệnh nhi đến khám, trong đó khoảng 35 - 40% bệnh nhi phải nhập viện điều trị. Riêng ngày 25/11, bệnh viện có khoảng gần 500 bệnh nhi đang điều trị, khiến một số khoa bị quá tải.
28/11/2022 10:41

Tuy nhiên, dù quá tải nhưng với sự nỗ lực của các y, bác sĩ thì mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Bệnh viện đã bố trí phòng, kê thêm giường để tiếp đón, không để bệnh nhân nào phải nằm ghép.

Các bệnh nhi đến khám chủ yếu mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp như: viêm mũi họng, viêm phổi, viêm phế quản, chỉ có một vài trường hợp mắc cúm B.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Hải Dương khuyến cáo: Phụ huynh cần theo dõi kỹ sức khỏe của trẻ, nhất là những trẻ có triệu chứng sốt cao không hạ, thở khó vì nếu không được xử trí kịp thời, tình trạng suy hô hấp kéo dài có thể nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

Chuyển mùa cũng làm gia tăng các bệnh truyền nhiễm khác ở trẻ như sốt xuất huyết, tay chân miệng. Phụ huynh cần theo dõi các triệu chứng ở con trẻ để chủ động đưa trẻ đến cơ sở điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm vì sự chủ quan.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer