Hải Phòng: Ngành giáo dục và đào tạo sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng.
04/03/2021 22:45

 Liên quan đến diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, chiều nay (04/3/2021), UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản số 1339/UBND-VX, tiếp tục chỉ đạo thực hiện một số nội dung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kể từ 18h00 ngày 04/3/2021.

          Theo đó, thành phố tiếp tục duy trì hoạt động của các Tổ kiểm soát dịch bệnh ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn, tổ dân phố còn lại chuyển sang hoạt động theo hình thức tự nguyện, tự quản.

          Cho phép hoạt động trở lại đối với các hoạt động: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan…) nhưng không được tập trung quá 20 người;

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp; rạp chiếu phim; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; phòng khám nha khoa;

Dịch vụ lữ hành, thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp công viên, vườn hoa;

          100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện; phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh;

Các chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố hiện đang hoạt động tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đi/ đến từ các vùng dịch.

Hp dieu chinh mot so hoat dong tren dia ban TP

Đối với ngành giáo dục, UBND thành phố quyết định cho học sinh các cấp được đi học trở lại từ ngày 8/3.

Cho đến nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các trường học ở Hải Phòng đã được gần 01 tháng. Việc nghỉ học dài ngày như vậy phần nào đã ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của ngành giáo dục thành phố. Tuy nhiên, nhờ áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò, tiến độ dạy – học vẫn được đảm bảo.

Bên cạnh công tác tổ chức dạy – học trực tuyến, các trường trên địa bàn thành phố thường xuyên tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường trong tâm thế an tâm, an toàn.

cac thay co truong THPT Le Quy Don Don ve sinh

Theo quan sát của phóng viên, những ngày qua, tại các trường trên địa bàn thành phố, hàng ngày bên cạnh việc lên lớp theo thời khóa biểu, các thầy cô thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, luôn trong tâm thế sẵn sàng đón các con trở lại trường.

phun thuoc khu trng lop hoc

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, để đảm bảo cho việc trở lại học tập của học sinh các cấp an tâm, an toàn, Từ ngày 2-5/3, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng đã thành lập 04 đoàn công tác để kiểm tra việc chuẩn bị cho dạy học trực tiếp khi học sinh đi học trở lại tại các nhà trường.

                                                                                                                                            Tiến Nam – Văn Vũ

comment Bình luận

largeer