Hải Phòng phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ 2022”

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP. Hải Phòng vừa phát đi thông báo đề nghị các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam thành phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ 2022”.
25/07/2022 11:51

Chương trình nhằm huy động nguồn lực xã hội tham gia ủng hộ để tổ chức các hoạt động: Giám định AND, xác định danh tính liệt sỹ còn thiếu thông tin; Tặng sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình liệt sỹ và Mẹ Việt Nam anh hùng còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Chỉ với cú pháp TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn được gửi đi sẽ ủng hộ 20.000 đồng, đây cũng là nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa” của mỗi chúng ta tới các Anh hùng liệt sỹ, góp phần xoa dịu nỗi đau do chiến tranh để lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Năm 2021, tuy ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sỹ” đã nhận được hơn 53.800 lượt tin nhắn với số tiền thu được là 1 tỷ 386 triệu đồng. Tỉnh đã hỗ trợ tặng 6 nhà tình nghĩa, mỗi nhà 60 triệu đồng cho 6 gia đình liệt sỹ tại các tỉnh, thành phố: Hà Nam, Sơn La, Hải Dương, Yên Bái, Thái Bình và Hà Nội. Tặng 90 Sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng; 192 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng… cho các gia đình liệt sỹ và Mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước.

Theo Haiphong.gov

comment Bình luận

largeer