Hạn chế rụng tóc mùa hanh khô với 3 công thức làm sinh tố đơn giản tại nhà

Vào mùa thu, thời tiết hanh khô khiến cho mái tóc của nhiều người bị rụng, xơ xác, thiếu sức sống. Ngoài những nguyên nhân thường thấy như ô nhiễm môi trường, stress, chất lượng giấc ngủ kém, do di truyền,… thì chế độ ăn uống không đảm bảo cũng là một nguyên nhân.
14/10/2020 06:55

Để ngăn ngừa rụng tóc trong khoảng thời gian thu đông thì bạn nên chú ý cân bằng chế độ ăn uống hằng ngày. Bạn nên dùng những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ăn uống khoa học, lành mạnh bằng cách bổ sung những loại sinh tố trái cây, rau củ theo công thức dưới đây để hạn chế tình trạng tóc gãy rụng.

  •   Sinh tố rau bina, chuối để hạn chế tóc gãy rụng

Rau bina được biết đến là loại rau có chứa giá trị dinh dưỡng cao. Cụ thể, trong rau bina có chứa một lượng lớn chất sắt, kali, vitamin C, vitamin K, canxi khi kết hợp với những chất dinh dưỡng có trong chuối có thể giúp cho tế bào tóc hoạt động khỏe mạnh, tránh tình trạng gãy rụng tóc xảy ra.

sinh-to-chuoi-va-rau-chan-vit

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1-2 quả chuối, 1 tép gừng nhỏ, 2 nắm rau bina, 1 chén dứa đông lạnh, ½ chén nước cốt dừa, ½ chén sữa hạnh nhân, 1 thìa hạt chia.

Cách thực hiện:

-      Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu thì bạn đem tất cả đi sơ chế. Chuối thì lột bỏ vỏ, thái thành miếng vừa ăn. Rau bina thì bạn đem đi rửa cho thật sạch, để cho ráo nước. Còn gừng thì đem đi gọt vỏ cho sạch rồi băm nhỏ.

-      Sau khi chuẩn bị xong thì bạn cho tất cả nguyên liệu bao gồm: chuối, rau bina, gừng, sữa hạnh nhân, nước cốt dừa vào máy xay sinh tố. Xay đến khi nhuyễn mịn thì cho ra ly thủy tinh, cho hạt chia đã chuẩn bị lên trên là có thể thưởng thức rồi.

  •   Sinh tố cà rốt, cam, sữa chua để hạn chế tóc gãy rụng

Bởi vì trong cà rốt, cam có chứa một lượng lớn vitamin A, beta carotene, những chất này có tác dụng giúp thúc đẩy giúp mái tóc khỏe mạnh từ sâu bên trong. Không chỉ thế, những chất chứa bên trong 2 loại quả này còn thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng da đầu vì thế khi dùng thường xuyên có thể giúp giảm các vấn đề về gãy rụng của tóc.

sinh-to-ca-rot-sua-tuoi

Nguyên liệu chuẩn bị: 1,5 củ cà rốt, 180g sữa chua, 2 quả cam

Cách thực hiện:

-      Sau khi chuẩn bị xong thì bạn đem cà rốt đi gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ vừa ăn. Còn cam thì đem đi bóc vỏ, tách lấy phần tép cam bên trong.

-      Làm xong thì bạn cho cam, sữa chua và cà rốt vào máy xay sinh tố đem đi xay cho thật nhuyễn. Sau đó rót ra ly là có thể thưởng thức được rồi.

  •   Sinh tố bơ, dưa chuột giúp hạn chế tóc gãy rụng

Quả bơ được biết đến là một trong những loại quả tốt cho sức khỏe, da và giảm rụng tóc hiệu quả bởi vì trong bơ có chứa một lượng lớn dưỡng chất bao gồm: canxi, vitamin B12, kẽm, riboflavin, thiamine, vitamin A, C, E, folate, niacin, vitamin B6, sắt và magie, protein, chất xơ…

b2-1487147716824

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 dưa chuột, 1 bơ, 1 táo xanh, 1 năm cải bó xôi, 8 quả chà là, 2 chén hạnh nhân

Cách thực hiện: Sau khi chuẩn bị xong thì bạn đem bơ đi lột vỏ, cắt thành lát vừa ăn. Dưa leo thì bạn có thể giữ nguyên vỏ, chỉ cần đem đi rửa sạch thái thành miếng vừa ăn. Còn cải bó xôi thì đem đi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, xay đến khi nhuyễn mịn thì cho ra ly để thưởng thức

Huyền Thanh

comment Bình luận

largeer