Hàn Quốc: Có thêm ca nhiễm biến thể XE và XM

Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 19/4 cho biết nước này đã phát hiện thêm 3 ca nhiễm biến thể tái tổ hợp gen từ biến thể Omicron gồm 2 ca biến thể XE và 1 ca biến thể XM.
19/04/2022 17:00

Trong số 2 ca nhiễm biến thể XE, 1 ca được phát hiện vào ngày 27/3 là ca du nhập từ Anh và một ca phát sinh trong cộng đồng được phát hiện vào ngày 30/3. Trường hợp nhiễm biến thể XM được xác nhận vào ngày 27/3. 

903

Ảnh minh họa

Biến thể XE được cho là có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn biến thể BA.2 khoảng 10%. Trong khi đó, giới y tế vẫn chưa có thông tin báo cáo về những thay đổi đặc điểm của biến thể XM.

Cơ quan phòng dịch cho biết sẽ tiếp tục tăng cường theo dõi mặc dù chưa có báo cáo về điểm khác biệt đáng kể của hai loại biến thể này.

Trong khi đó, để dần bình thường hóa sinh hoạt trở lại, từ ngày 25/4, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hạ cấp độ bệnh truyền nhiễm đối với Covid-19 từ cấp 1 (cấp cao nhất) xuống cấp 2. Thời gian chuyển đổi là 4 tuần.

Theo đó, người bị nhiễm bệnh sẽ phải khai báo với cơ quan có thẩm quyền trong vòng 24 giờ, thay vì phải khai báo “ngay lập tức” như hiện nay. Quy định cách ly bắt buộc vẫn sẽ có hiệu lực trong vòng 4 tuần thực hiện chuyển đổi.

Từ ngày 23/5, việc cách ly khi nhiễm bệnh được chuyển thành khuyến nghị chứ không phải bắt buộc như hiện nay. Quy định xử phạt khi vi phạm cách ly cũng sẽ được dỡ bỏ.

Trước đó, bắt đầu từ ngày hôm qua, quy định số người tụ tập tối đa 299 người trong các sự kiện lớn hay biểu tình và tối đa 70% số người tại cơ sở tôn giáo cũng đã được bãi bỏ. 

Tuy nhiên, quy định đeo khẩu trang khi ra ngoài vẫn duy trì như hiện nay. Chính phủ sẽ đánh giá về tình hình phòng dịch sau hai tuần và xem xét về quy định đeo khẩu trang bên ngoài tại những nơi có mức độ rủi ro thấp.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer