Hàn Quốc sử dụng kim tiêm để tiêm được nhiều liều vaccine hơn

Sau khi bắt đầu chương trình tiêm chủng công cộng của quốc gia, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết: Một loại bơm tiêm đặc biệt được sản xuất trong nước đã mở đường cho việc tăng số người nhận vaccine lên từ 1 đến 2 người trên mỗi lọ.
01/03/2021 08:37

Bước đột phá được thực hiện nhờ bơm tiêm có không gian chết thấp (LDS) được thiết kế để giảm thiểu liều vaccine lãng phí bằng cách giảm không gian giữa kim tiêm và pít-tông.

Trước đây, người ta ước tính rằng một lọ vaccine của AstraZeneca có thể tiêm cho 10 người, trong khi một lọ vaccine của Pfizer là 6 người.

kim tiem

Nhân viên y tế đang lấy vaccine của Pfizer để chuẩn bị tiêm chủng. Ảnh Yonhap.

Tuy nhiên, khi sử dụng ống tiêm LDS, KDCA tin rằng một lọ vaccine của AstraZeneca có thể cung cấp các mũi tiêm cho tối đa 12 người, trong khi vaccine của Pfizer có thể tăng lên đến 6 người.

"Ước tính trước đây dựa trên các loại ống tiêm thông thường. Do đó, số lượng người nhận có thể tăng lên khi chúng tôi áp dụng bơm tiêm LDS" - một quan chức từ Trụ sở Kiểm soát Dịch bệnh Trung ương cho biết.

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết số người được tiêm thêm thực tế vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào kỹ năng của từng nhân viên y tế.

Bà Chun Eun-mi, Giáo sư tại Trung tâm Y tế Đại học Ewha Womans, cho biết: "Mặc dù tiến trình mới chỉ có thể tăng thêm vài nghìn mũi tiêm, nhưng con số này dự kiến sẽ tăng lên đáng kể khi có nhiều vaccine Pfizer được sử dụng để tiêm cho người dân".

Hàn Quốc đã đảm bảo đủ vaccine để tiêm chủng cho 79 triệu người, cao hơn nhiều so với dân số 52 triệu của quốc gia này.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer