Hàng lọat người co giật do bệnh lạ tại Ấn Độ

Một người chết và ít nhất 292 người phải nhập viện vì co giật ở miền đông Ấn Độ, còn truyền thông báo động về "căn bệnh bí ẩn" mới.
07/12/2020 14:44

Căn bệnh lạ với triệu chứng giống như động kinh này bùng lên ở thành phố Eluru, bang Andha Pradesh, đông nam Ấn Độ, khiến người nhiễm đột ngột bất tỉnh, sau khi xuất hiện các triệu chứng co giật, sùi bọt mép và buồn nôn.

Ít nhất 292 người phải nhập viện để kiểm tra sau khi xuất hiện các triệu chứng này, phần lớn được xuất viện sau khi làm xét nghiệm và tình trạng bệnh cải thiện. Tuy nhiên, một người đàn ông 45 tuổi đã qua đời tối 6/12 tại bệnh viện đa khoa Eluru sau khi biểu hiện triệu chứng.

cogiat

Một người phụ nữ lên cơn co giật vì chứng bệnh lạ ở Eluru được đưa vào viện. Ảnh: Times of India

Các bác sĩ không thể xác định nguyên nhân gây bệnh vì xét nghiệm máu, não và dịch tủy sống đều không phát hiện bất thường. Các bệnh nhân đều âm tính với Covid-19.

Truyền thông Ấn Độ dẫn lời các nhân viên y tế cho biết họ rất bối rối vì những người nằm viện không liên quan tới nhau theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như cùng tham gia một sự kiện. Bệnh nhân phần lớn là người già và trẻ em.

Các chuyên gia y tế đang xem xét dưới nhiều góc độ, bao gồm khả năng ngộ độc do ô nhiễm không khí hoặc sữa nhiễm khuẩn. Một số tin rằng đây là trường hợp mắc chứng cuồng loạn tập thể.

Giới chức bang Andha Pradesh đã xét nghiệm nhiều mẫu nước tại các khu vực bệnh nhân sinh sống, nhưng không phát hiện thấy dấu hiệu ô nhiễm hay chất độc.

"Chúng tôi đang theo dõi sức khỏe của những người mắc bệnh tại Eluru. Trong 25 năm làm việc, tôi chưa từng nhìn thấy những ca bệnh như thế này", bác sĩ Suhasini, phòng y tế huyện Krishna, bang Andha Pradesh, nói.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer