Hành trình 8 năm với 30 lần hiến máu của chàng trai “một tay” Nguyễn Phúc Đức

Chàng trai Nguyễn Phúc Đức sinh ra và lớn lên tại xã Kha Sơn, huyên Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã có đến 30 lần hiến máu toàn phần. Hiện tại chàng trai ấy đang là Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.
26/08/2024 10:21

Với 30 “cuốn sổ đỏ” hiến máu từ tấm lòng yêu thương muốn trao đi rất nhiều của bản thân, chàng trai Phúc Đức đã tạo nên một lá cờ Tổ quốc đẹp đẽ, ghi dấu ấn trong cuộc đời.

Empty

Phúc Đức xếp giấy chứng nhận hiến máu thành cờ Tổ quốc

Nếu như nhiều người vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà, cánh cửa, tường nhà,… thì Phúc Đức lại thể hiện tình yêu Tổ quốc theo một cách riêng, đặc biệt vào tạo thành trend cho những người đã có rất nhiều lần hiến máu và sở hữu những “cuốn sổ đỏ” chứa chan tình người ấy.

“Bản thân tôi nghĩ rằng: Hiến máu là việc làm thiết thực để thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Hiến máu không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn có nhiều lợi ích về sức khỏe cho chính bản thân người hiến”, Phúc Đức chia sẻ.

Empty

Được tôn vinh là một trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023, gặp và lắng nghe chia sẻ của Thủ tướng, Phúc Đức nói đã giúp bạn nhận diện rõ hơn trách nhiệm cần đóng góp cho cộng đồng.

Trước và sau khi hiến máu thì chế độ ăn uống của Phúc Đức vẫn như bình thường, tuy nhiên sau khi hiến máu cậu chàng chia sẻ rằng sẽ uống nhiều nước hơn, cũng như là tránh tham gia các hoạt động gây mất sức nhiều trong vòng 1 tuần để mang đến chất lượng máu tốt cho người được hiến.

Empty

Lá cờ từ những giấy chứng nhận hiến máu

“Trong tương lai tôi vẫn sẽ tiếp tục hiến máu đến khi nào sức khỏe không cho phép hoặc hết tuổi hiến máu mới thôi. Ngoài hiến máu tôi còn sẽ tiếp tục tham gia tuyên truyền và vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện”.

Không hiến máu một mình, chàng trai Thái Nguyên ấy tích cực tuyên truyền, vận động nhiều người cùng tham gia, có lúc đảm nhận luôn nhiệm vụ chăm sóc người đến điểm hiến máu. Ngoài hiến máu thì em còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, các hoạt động vì cộng đồng như: Mùa hè xanh, Chủ nhật xanh,...

Empty

Phúc Đức là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023

Phúc Đức sinh ra cũng lành lặn như bao người, nhưng có một biến cố bất ngờ xảy đến khi cậu mới lên lớp 6. “Tôi bị bể nước sinh hoạt xây bằng gạch đổ vào người khi tôi đang rửa chân tay trên nhà bác, từ đó tôi mất đi một tay. Ban đầu thì mọi sinh hoạt của tôi cũng khó khăn lắm nhưng mà bây giờ thì tôi quen rồi, không gặp khó khăn gì cả”, Phúc Đức nói.

Ngày đó, trúng tuyển vào ngành quản trị lữ hành, khoa du lịch Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên), Đức khởi động lại đam mê của mình khi tuổi lớn hơn các bạn cùng lớp.

Empty

Hành trình 8 năm với 30 lần hiến máu của chàng trai Phúc Đức

Lựa chọn quay lại giảng đường không chỉ giúp Đức trau dồi kiến thức mà dần mở lòng giao tiếp với mọi người nhiều hơn. Cậu tìm thấy niềm vui khi sinh hoạt câu lạc bộ ở trường, tích cực với các hoạt động Đoàn - Hội.

Nhờ đó, Đức kết giao được nhiều bạn mới, tự tin hơn và nhận ra mình còn may mắn hơn rất nhiều người. Đó cũng là lúc bạn tự hỏi mình tại sao phải mặc cảm, tự ti khi khiếm khuyết của bản thân chỉ nhỏ thôi.

“Trong tương lai tôi mong muốn mình sẽ tìm được một công việc phù hợp cũng như là vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người. Tôi mong rằng các bạn trẻ nhất là các bạn trẻ kém may mắn giống như tôi, hãy tự tin vào bản thân mình, chỉ cần sống có ích thì chúng ta sẽ luôn có giá trị”, Phúc Đức nhận định.

Empty

Chàng trai “một tay” Phúc Đức như tấm gương sáng giữa đời thường

Tính đến nay, Phúc Đức đã có gần 8 năm tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Anh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cùng với nhiều giấy khen trong quá trình học tập, rèn luyện.

Chàng trai “một tay” Phúc Đức như tấm gương sáng giữa đời thường mà giới trẻ bây giờ nên noi theo về ý chí kiên cường vượt qua hoàn cảnh, về tấm lòng trong sáng giúp người, giúp đời.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer