Hạt chia và hạt gai dầu: Loại nào tốt hơn cho việc giảm cân?

Hạt chia và hạt gai dầu đều là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng. Chúng có nguồn gốc từ thực vật, chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo không bão hòa đa tốt cho tim giúp tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, những hạt này được coi là có tác dụng kỳ diệu trong việc quản lý cân nặng, đây là một tin tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân.
04/05/2022 16:10

Thành phần dinh dưỡng trong hạt chia

100 gam hạt chia chứa 16,5 gam protein, 42,1 gam carbs, 34,3 gam chất xơ, 30,7 gam chất béo và 0 đường. Sự kết hợp dinh dưỡng giàu protein, nhiều chất xơ là những gì làm cho nó tuyệt vời để giảm cân. Trong khi loại trước giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và tích điện, loại sau giúp cải thiện cảm giác no và ngăn chặn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt gai dầu

Hạt gai dầu chứa 31,6 gam protein, 4 gam chất xơ, 8,7 gam carbs, 49 gam tổng chất béo và 1,5 gam đường trên 100 gam. Vì vậy, tim gai dầu còn được gọi là cực kỳ giàu protein và chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp giảm cân một lần nữa. Tuy nhiên, chúng ít chất xơ so với hạt chia.

Hạt gai dầu

Hạt gai dầu

Lượng calo

Hạt chia và hạt gai dầu lần lượt chứa 486 và 553 gam calo trên 100 gam.

Calo là đơn vị đo lường năng lượng, cần thiết cho hoạt động lành mạnh của cơ thể. Nói một cách dễ hiểu, đó là năng lượng mà con người nhận được từ thực phẩm và đồ uống mà họ ăn, được sử dụng để thực hiện các hoạt động thể chất. Ngoài ra, calo cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng.

Những người tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết có thể tăng cân, vì cơ thể không thể đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Chia so với hạt gai dầu: Điều gì tốt hơn cho việc giảm cân

Cả hạt chia và hạt gai dầu đều có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Tuy nhiên, trong khi hạt gai dầu có nhiều protein hơn hạt chia, loại hạt sau chứa nhiều chất xơ hơn hạt trước. Hai loại hạt siêu thực đều chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, nhưng cả hai đều hỗ trợ giảm cân khác nhau. Mỗi loại có một hồ sơ dinh dưỡng riêng, vì vậy bạn có thể chuyển sang bất kỳ loại nào nếu bạn đang muốn giảm cân.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer