Hạt óc chó rất tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi

Hạt óc chó hoạt động như một cầu nối giúp bạn hình thành thói quen dinh dưỡng và lối sống lành mạnh trong suốt cuộc đời.
29/09/2022 09:12
hat oc

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang lựa chọn một món ăn nhẹ lành mạnh, có thể cân nhắc một vài loại hạt bất kỳ khi nào cảm thấy đói. Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh. Trong đó, hạt óc chó là lựa chọn thích hợp để giữ cho bạn khỏe mạnh khi già đi.

Loại hạt này có thể hoạt động như một cầu nối giúp bạn hình thành thói quen dinh dưỡng và lối sống lành mạnh từ độ tuổi thanh niên đến trung niên. Từ đó, giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, béo phì và tiểu đường.

Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn hạt óc chó từ khi còn trẻ có chế độ ăn uống tốt hơn, tham gia nhiều hoạt động thể chất hơn. Đồng thời, ít có nguy cơ mắc bệnh tim khi lớn tuổi. 

Hat óc chó giàu omega-3. Đây là chất béo giúp chống viêm và có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, loại hạt này còn cung cấp lượng chất xơ lành mạnh giúp lượng đường trong máu ổn định hơn. Ngoài ra, bổ sung hạt óc chó còn giúp bạn cảm thấy no trong nhiều giờ sau ăn.

Để bắt đầu thói quen thêm hạt óc chó trong chế độ ăn uống tổng thể, có thể ăn một vài quả mỗi ngày bằng cách kết hợp loại hạt này với quả nam việt quất khô và ngũ cốc giàu chất xơ yêu thích cho một bữa ăn nhẹ.

(THEO EAT THIS NOT THAT)

comment Bình luận

largeer